'ธนกร' เผย หลังสงกรานต์ 'บิ๊กตู่' ขึ้นเหนือตระเวนหาเสียง โวคะแนนนิยมยังดี

18 เม.ย.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ตนในฐานะหัวหน้าคณะทำงานจัดกำหนดการหาเสียงและการปราศรัย ได้มีการเสนอแผนปราศรัยหาเสียงไปยังนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และวันเดียวกัน ในเวลา 14.00 น. คณะทำงานชุดนี้จะมีการประชุมเพื่อกำหนดแผนการปราศรัย โดยมีการเสนอให้เริ่มต้นที่ภาคเหนือ คือ จ.พิษณุโลก และเชียงใหม่ ซึ่งจะเริ่มในสุดสัปดาห์นี้ จากนั้นเป็นภาคอีสาน ต่อด้วยภาคกลาง และไปภาคใต้ โดยภาคใต้ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่ตนดูแลพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งต้องมีการปรับแผนหาเสียง โดยได้มีการพูดคุยกับคณะกรรมการภาคว่าจะมีการปรับแผนหาเสียงก่อนการเลือกตั้งประมาณ 10 วันก่อนโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ในพื้นที่ภาคใต้สูงมาก จากการที่ตนลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ต้องมีการปรับยุทธศาสตร์อย่างที่ตนได้ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ย้ำขอให้ประชาชนกาหมายเลข 22 และต้องเลือกผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรคทุกเขต เพื่อให้ผู้สมัครเหล่านี้มาเลือก พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีบางพรรคไปหาเสียงโดยทิ้งพรรคตัวเองแล้ว ไปบอกประชาชนให้เลือกพรรคลุงตู่ แต่เลือกคนให้เลือกตัวเองเป็น ส.ส.โดยอ้างว่าเพื่อไปเลือก พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯในสภา ตนบอกว่ามันไม่เป็นความจริง จึงต้องให้ผู้สมัครทำความเข้าใจกับชาวบ้าน โดยใช้คลิปให้พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้ำให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนผลโพลที่ พล.อ.ประยุทธ์มาเป็นลำดับที่ 3 นั้น ตนคิดว่าประชาชนที่เลือกฝั่งนี้ พอการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายจะเป็นลักษณะสองฝั่งอย่างชัดเจน คือ ฝั่งของ พล.อ.ประยุทธ์กับฝั่งของพรรคเพื่อไทย การเมืองจะบีบให้ประชาชนเลือกสองข้างนี้ ซึ่งคิดว่าความนิยมของประชาชนยังดีต่อเนื่อง ขณะที่ภาคอื่นๆค่อยๆดีขึ้น ตนมั่นใจว่าประชาชนยังให้โอกาสพล.อ.ประยุทธ์และผู้สมัครของพรรค รทสช.ได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามถึง การปราศรัยที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา กระแสเป็นอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ดีมาก แต่วันนี้นโยบายบางพรรคทําให้ประชาชนสับสน อย่างนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย มีนักวิชาการและอดีตผู้ว่าแบงค์ชาติหลายคนเขาเห็นว่านโยบายนี้จะสร้างความเสียหายให้กับประเทศ จึงออกมาให้สติว่าหากทำแบบนี้ประเทศจะเสียหายอย่างไร ซึ่งวันนี้มีข้อมูลรอบด้านแล้ว และเข้าใจว่าพรรคที่ทำนโยบายเหล่านี้คงจะต้องไปทบทวน ซึ่งตนเห็นจากรายงานข่าวของสื่อมวลชน ทีมนโยบายกับทีมกฎหมายของพรรคยังไปกันคนละทิศละทางอยู่ เพราะแหล่งที่มาของเงินบอกไม่ได้แน่นอน อย่างเช่นที่บอกว่าจะได้ภาษี vat มาเป็นแสนล้านบาท แต่อดีตผู้ว่าแบงค์ชาติบอกว่า ภาษี vat ได้แค่ 3 หมื่นกว่าล้าน และเงิน 2 แสนล้าน รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ยังไงก็ไม่พออยู่ดีกับจํานวน 5 แสนล้าน แล้วคุณจะไปกู้ก็ไม่กล้า เพราะโจมตีรัฐบาลนี้ตลอดว่ากู้ ตนเชื่อว่าสุดท้ายแล้วนโยบายนี้ไปไม่ได้ หรือถึงจะไปต่อประชาชนก็คงไม่เอาด้วย ตนคิดว่านโยบายดังกล่าวต้องทบทวน ตนไม่ได้ก้าวล่วงพรรคท่าน แต่ท่านก็พูดถึงนโยบายพรรคตนอยู่ตลอดเวลา ก็มีความจำเป็นที่จะต้องชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามถึงการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ที่มีการออกมาดีเบตกันในช่วงนี้ นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าการเกณท์ทหารยังมีความจำเป็นอยู่ แต่จะปรับสัดส่วนอย่างไร เพราะเชื่อว่าคนที่อยากเป็นยังมีอยู่เยอะ ที่ผ่านมาทางกองทัพก็มีความพยายามจะปรับสมดุลต่างๆ ซึ่งคนที่ผ่านการเกณฑ์ทหารมาก็มีระเบียบวินัย ไม่ได้เสียหาย และชีวิตความเป็นอยู่ก็ดีขึ้น และวันนี้สวัสดิการต่างๆก็มีการปรับขึ้นแล้ว ดังนั้นตนคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะปรับอย่างไรให้สมดุล ตนก็ไม่ได้สุดขั้ว และเชื่อว่ากองทัพเองก็มีการปรับในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้พรรคการเมืองนําเรื่องเหล่านี้ไปทำลายองค์กรเขา หลายองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดี แต่ต้องไม่ให้คนไม่ดีมาปกครองบ้านเมือง ตนเห็นนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม.ของพรรคก้าวไกล มักจะพูดเรื่องนั้นเรื่องนี้เยอะไปหมด แต่มันคือเหตุการณ์ของแต่ละองค์กร ไม่ใช่หมายถึงองค์กรเขาไม่ดี ต้องให้ความเป็นธรรมกับหน่วยงานของรัฐด้วย ไม่ใช่เกิดสถานการณ์การยิงกันตาย แล้วมาบอกว่าต้องล้างทั้งองค์กร เป็นตรรกที่แย่ ฉะนั้นตนถึงบอกว่าทุกองค์กรมีปัญหาก็ต้องแก้กันไป การดีเบตต่างๆ ต้องนำข้อเท็จจริงมาอธิบายให้กับประชาชนและสังคมเข้าใจ ไม่ใช่มีอคติ และตั้งไหล่เพดานสูง จนประเทศไปไม่ได้ ตนว่าไม่ใช่

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ส่งสัญญาณจะร่วมเวทีดีเบตที่ไหนบ้างหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตอนนี้ยัง แต่พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆ ที่ขอมา พล.อ.ประยุทธ์ก็ยินดี และตนเห็นพล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ ซึ่งก็คือนักการเมืองแล้ว และก็มีประชาชนชื่นชมพล.อ.ประยุทธ์มากมาย ส่วนคนที่เห็นต่าง การแสดงออกต่างๆถ้าอยู่ในกรอบก็ไม่มีปัญหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา