'ทั่นเต้น' ประกาศหากมีปฏิวัติอีกได้เจอกันแน่นอน!

'เศรษฐา' อ้อนชาวขอนแก่นเลือก พท.ยกจังหวัด ย้ำ ม่มีพรรคพี่พรรคน้อง 'เต้น' แนะ 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' ชวนกันรู้จักพอได้แล้ว หมดยุคลากรถถังออกมาแล้ว

19 เม.ย.2566 - ที่ลานตลาดนัดน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พท., นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัครส.ส.ขอนแก่นพรรค พท.ทั้ง 11 เขต

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า เราคงไม่ต้องพูดว่า 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องลำบากมากขนาดไหน ต้องพอแล้ว ปัญหาที่มีไม่ได้รับการแก้ไขเลย ทั้งปัญหายาเสพติด ยาบ้าเม็ดละ 20 บาท ซื้อง่ายกว่าก๋วยเตี๋ยวข้างทาง คนเสพต้องเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการรักษา คนค้ายาต้องถูกจับมาลงโทษอย่างเด็ดขาด กฎหมายยึดทรัพย์ต้องเด็ดขาด เพื่อไม่ให้มีทุนไปผลิตยา นโยบายปราบยาเสพติดของพรรคเพื่อไทย เราต้องการแก้กฎหมายให้มีการยึดทรัพย์โดยเร็วที่สุด ส่วนเรื่องการศึกษาต้องเรียนฟรี ต้องมีรถรับส่ง ต้องมีอาหารกลางวันทานฟรี เชื่อว่าพี่น้องรอคอยเรามาเป็นรัฐบาล เพื่อให้มีเงินใส่กระเป๋า 10,000 บาทตามนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลจ่ายทีละ 500 บาทเยียวยาอะไรไม่ได้ ที่ผ่านมาเขาพูดถึงแต่นโยบายของเรา เพราะเขากลัวพี่น้อจะได้เงินหมื่น ดังนั้นอย่าไปเชื่อ อย่าไปฟัง ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พี่น้องจะได้เงิน 10,000 บาทเข้ากระเป๋าอย่างแน่นอน ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล รายได้สุทธิ 4 ปีจะโตขึ้นสามเท่าตัว

“นายกฯ นั่งอยู่แต่ทำเนียบฯ ไม่เคยออกไปเปิดตลาดใหม่ ยืนยันว่าแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 คนไม่ว่าใครจะเป็นนายกฯ เราจะออกไปเปิดตลาด เอาสินค้าของพี่น้องไปจำหน่ายต่างประเทศ เราคิดใหญ่ ทำเป็น แต่จะทำได้ต้องพึ่งพี่น้อง วันที่ 14 พ.ค.ผมหวังว่าพี่น้องจะเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค จ.ขอนแก่นต้องยกทั้ง 11 เขต ไม่อย่างนั้นรัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่สามารถผลักดันนโยบายได้ ผมอยากกลับมาในอีก 6 เดือนเพื่อเห็นรอยยิ้มของพี่น้อง และอย่าให้ใครมาบอกว่าเรามีพรรคพี่พรรคน้อง เรามีพรรคเดียวคือพรรคเพื่อไทย” นายเศรษฐากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปราศรัยเสร็จสิ้น มีชาวบ้านเดินขึ้นมาบนเวทีมอบกระติ๊บข้าวเหนียว ปลาร้าบอง เนื้อแดดเดียว กล้วยน้ำว้าและถั่วฝักยาวให้ ซึ่งนายเศรษฐาได้ไหว้ขอบคุณ

ด้านนายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตถูกค่อนแคะโจมตี พี่น้องอย่าไปฟัง เราประกาศแล้วทำได้ แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็โจมตีนโยบายนี้ ตนเองจะอบรมคุณอีกครั้งว่าคุณไม่ต้องมาเกี่ยวข้อง เราพูด เรารับผิดชอบ เราทำได้ นโยบายของคุณทำได้บ้างหรือยัง 4 ปีที่แล้วเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขึ้นค่าแรง 425 บาททำได้หรือยัง สุดท้ายก็พาลูกน้องย้ายพรรคหนีไปตั้งพรรคใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต้องรู้จักพอ ชวนกันพอได้แล้ว 8 ปีแล้วจะเอาอะไรนักหนา

“คนเขาถากถางโจมตีว่าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลแล้วจะมีปัญหา เดี๋ยวก็ถูกปฏิวัติ เดี๋ยวจะถูกยุบพรรค บริหารไม่ได้ แล้วทหารจะออกมาแอ่นแอนแอ๊น ถามจริงๆ ว่ากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ปฏิวัติมาสองหนประชาชนยังฉิบหายยังไม่พออีกหรือ ยังจะเอาเรื่องปฏิวัติมาขู่อีก ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตรจะหาเรื่องปฏิวัติ เจอณัฐวุฒิแน่นอน ดังนั้นพี่น้องไม่ต้องกลัวหมดสมัยแล้วที่จะลากรถถังออกมา ถ้าประเทศไทยเจริญได้ด้วยการปฏิวัติเราคงเป็นที่หนึ่งของโลกไปแล้ว วันนี้ผู้คนรู้แล้วว่าบ้านเมืองต้องเดินหน้าด้วยประชาธิปไตยกินได้แบบเพื่อไทยเท่านั้น” นายณัฐวุฒิกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่