'ธนกร' อัด 'เศรษฐา' ร้อนตัว ชี้แจงที่มาเงินดิจิทัลไม่ได้ เพื่อไทยยังพูดคนละคีย์

“ธนกร” โต้กลับ “เศรษฐา” ก่อนวิจารณ์รัฐบาลควรตั้งสติก่อน แนะแจงแจกเงิน 10,000 ให้เคลียร์ เย้ยคนในพรรคยังพูดกันคนละคีย์ วอน กกต. พิจารณานโยบายขายฝันให้รอบคอบ ก่อนกระทบการเงินการคลัง

19 เม.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การบริหารงาน 8 ปีรัฐบาล รายได้ประชาชนตกต่ำว่า ยืนยันไม่เป็นความจริง นโยบายภายใต้การบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ทำให้ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และประเทศมีความก้าวหน้า โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ดังนัันก่อนที่จะวิจารณ์นโยบายการบริหารรัฐบาล อยากให้นายเศรษฐา กลับไปดูนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทยก่อน เพราะวันนี้ไม่ใช่แค่ประชาชนสับสน ตนคิดว่าแม้กระทั่งผู้สมัคร แกนนำพรรคเพื่อไทยบางส่วนเองก็ยังงงๆ ว่าตกลงเป็นอย่างไรกันแน่ อีกทั้ง มีรายงานข่าวว่าทีมเศรษฐกิจและฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยยังเห็นไม่ตรงกัน และยังมีรายงานด้วยว่าจะมีการยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จนนายเศรษฐา ร้อนตัวออกมาบอกว่าไม่จริง

นายธนกร กล่าวว่า แนะนำว่าพรรคเพื่อไทยควรตั้งสติให้ดี ก่อนจะออกนโยบายอะไร อย่างน้อยให้ลูกพรรคตัวเองเข้าใจตรงกัน เห็นออกมาพูดกันคนละที แล้วข้อมูลไม่ตรงกันอีก เลยไม่รู้ว่าตกลงจะเอาอย่างไรกันแน่ อย่างไรก็ตาม ไม่เหมือนนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ตกผลึกแบบเป็นรูปธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคนสามารถชี้แจงกับประชาชนได้ มีที่มาที่ไปของคน ยกตัวอย่าง เรื่องบัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท ให้มาก 10,000 บาท วงเงินเดือนละ 1,000 บาทรวมทั้งปีได้ 12,000 บาท ถ้าเปรียบเทียบ 10,000 บาท ในระยะเวลา 6 เดือนที่เป็นการให้ครั้งเดียว แต่สิ่งที่เราทำได้ทุกเดือน มันพุ่งเป้าไปสู่กลุ่มที่มีความเดือดร้อนจริง การใช้เงินไม่ใช่หว่านไปทั่วโดยไม่สนงบประมาณแผ่นดิน ส่วนที่บอกว่าช่วยจะกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น เมื่อหารออกมาเป็นรายวัน คือ 55 บาทต่อวัน ไม่ได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจแล้วจะกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างไร เพราะไม่แตกต่างกับบัตรสวัสดิการที่รัฐบาลทำอยู่

“กระทั่งวันนี้ยังไม่รู้ว่าพรรคเพื่อไทยจะเอาเงินมาจากไหน ตกลงรูปแบบเป็นดิจิทัลเป็นเหรียญแบบคูปอง หรือแบบไหน และอยากฝาก กกต. ให้พิจารณาให้ดี ควรคำนึงถึงผลกระทบด้านต่างๆ ภาระงบประมาณที่จะตามมา อย่าปล่อยให้นโยบายขายฝันแบบนี้ออกมาทำลายระบบการเงินการคลัง”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน