'เสธ.หิ' เตือน 'อุ๊งอิ๊ง' เลิกท่องวาทกรรมรัฐประหารได้แล้ว ชี้แจงเงินดิจิทัลให้สังคมหายสงสัยก่อนดีกว่า

20 เม.ย.2566 -นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ออกมาประกาศว่า “ดูหน้าดิฉันไว้ ใครจะอยากจับมือคนทำรัฐประหาร”

โดยนายหิมาลัย ระบุว่า การที่แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ออกตัวว่าจะไม่จับมือกับพรรคนั้นพรรคนี้ ทั้งที่ยังไม่ทราบผลการเลือกตั้ง อาจจะเป็นการดูแคลนพรรคการเมืองอื่นๆ ที่มีโอกาสจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเช่นกัน รวมยังใช้วาทกรรมตอกย้ำเรื่องรัฐประหารอยู่อีก ทั้งๆที่จะเลือกตั้งอีกไม่กี่วันแล้ว

ทั้งนี้ ตนอยากจะเรียกร้อง น.ส.แพทองธาร และพรรคเพื่อไทย ควรหยุดใช้วาทกรรมด้อยค่าพรรคอื่นเพียงเพื่อหวังเรียกคะแนนเสียง แต่ควรจะให้ความสำคัญกับการตอบสังคมให้ชัดเจนถึงนโยบายที่สังคมยังสงสัยมากกว่า อาทิ นโยบายแจกเงินดิจิทัลให้กับประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไปแบบหว่านไปทั่วทั้งคนรวยคนจน ที่ประเมินว่าจะต้องใช้เงินกว่า 5 แสนล้านบาท ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะนำเงินจำนวนมหาศาลนั้นมาจากไหน เพราะวิธีที่เพื่อไทยจะนำมาใช้ อาจเป็นการขึ้นภาษี VAT, การหั่นงบฯ และการกู้เงินมาโปะ ล้วนสร้างภาระทางการเงินการคลังของประเทศทั้งสิ้น

นายหิมาลัย ผิวพรรณ ยังกล่าวอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ น.ส.แพทองธาร ได้เป็นนายกรัฐมนตรีจริงๆ ก็น่าห่วงอนาคตประเทศไทยที่ไม่รู้ว่าจะไปในทิศทางไหน ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีที่ไร้ประสบการณ์บริหารงานเป็นที่ประจักษ์สักอย่างเลย แต่กลับได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' รูดซิปปาก หลัง 'เศรษฐา' อ้างทุกภาคส่วนเห็นด้วยแจกเงินดิจิทัล

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่มีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุม

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง