กกต.ยันเฟกนิวส์เอกสารถึงเจ้าบ้านเบอร์และชื่อพรรคหายเตรียมดำเนินคดีพวกปั่น

กกต.แจงปมเอกสารถึงเจ้าบ้านเบอร์และชื่อพรรคหายนั้นไม่เป็นข่าวปลอม ตรวจสอบแล้วเอกสารครบทุกหน้า เตรียมคุ้ยหาข้อเท็จจริงพร้อมดำเนินคดีต่อ

27 เม.ย.2566 - เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่ข่าวเรื่อง กกต. ชี้แจงกรณีเอกสารถึงเจ้าบ้านเบอร์และชื่อพรรคหาย ว่าจากประเด็นที่เกิดขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเอกสารแจ้งเจ้าบ้านที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดทำถึงเจ้าบ้านเพื่อแจ้งรายละเอียดข้อมูลนโยบายของพรรคการเมืองและผู้สมัครรับเลือกตั้งว่ามีบางพรรคและหมายเลขได้หายไปจากเล่มของเอกสารดังกล่าว นั้น

ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอเรียนชี้แจงว่า ได้มีการทำและตรวจสอบจากต้นฉบับแล้วปรากฏว่า มีครบทุกหน้า อีกทั้งในกระบวนการสั่งพิมพ์ก่อนจัดส่ง ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีการตรวจรับอย่างรอบคอบครบถ้วน

ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่ผิดพลาดจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกำลังสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่าเป็นการกลั่นแกล้งจะดำเนินการไต่สวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ปฎิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมายและยึดหลักสุจริตโดยแท้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง