'ท็อป' ขอให้รอเลือกตั้งครั้งหน้า ชทพ.จะเป็นแม่เหล็กอีกขั้ว!

'ท็อป' ดีใจคนพูดถึงตั้ง ส.ส.ร.แก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งสอดคล้องนโยบายพรรค ไม่กังผล ชทพ.ไม่ติดกระแสโพล เผยเพิ่งมารับเก้าอี้6-7 เดือน สร้างปฏิหาริย์ข้ามคืนไม่ได้ แต่ให้รอเลือกตั้งครั้งหน้า

27 เม.ย.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชิตไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบาย ว้าว ไทยแลนด์ที่เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ชทพ.เชื่อมั่นว่าการที่ประเทศจะเดินไปอย่างมั่นคงได้ กฎหมายที่ใหญ่ที่สุดคือ รัฐธรรมนูญต้องได้รับการยอมรับ ที่ผ่านรัฐธรรมนูญไม่ได้สะท้อนความต้องการของประเทศ วันนี้จึงได้ยินหลายพรรคพูดว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) แต่หัวใจสำคัญคือ การคัดเลือกบุคคลมาเป็น ส.ส.ร. จะต้องสะท้อนความต้องการและบริบทของสังคมในปัจจุบันได้ ทั้งสาขาอาชีพ อายุ เพศ จะต้องสอดคล้องกับคน 66 ล้านคน ถ้าทำได้ รัฐธรรมนูญฉบับต่อไปจะมาจากประชาชนโดยแท้จริง

นายวราวุธยังกล่าวถึงผลโพลที่ ชทพ.ไม่ติดอยู่ในลำดับต้นๆ ว่า ไม่กังวล และไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมาย เพิ่งเป็นหัวหน้าพรรคได้ 6-7 เดือน ไม่สามารถสร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นข้ามคืน และขณะนี้ยิ่งเข้าใกล้วันเลือกตั้ง สองขั้วการเมืองจะเป็นแม่เหล็กที่แรงขึ้น คนรอเข้าไปหา ฉะนั้น จะทำให้พรรคเล็กสูญเสียคะแนนความนิยมหากดูจากโพล

“ขอให้ดูในการเลือกตั้งครั้งหน้า ผมจะเป็นแม่เหล็กอีกขั้ว ให้รอดูว่าจะได้มากน้อยแค่ไหน”นายวราวุธกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ยื่นร่างแก้รธน. เลือกตั้ง ส.ส.ร. 100% ชู 10 ข้อสาระสำคัญ อายุ 18 สมัครได้

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญขีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนพรรคก้าวไกล ยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่อง สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ถึง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ปรธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมี นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือแทน

‘วราวุธ’ รมว.พม. เยี่ยมชุมชนริมคลองเปรมประชากร ด้าน ‘พอช.’ เดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย-คุณภาพชีวิตแล้ว 17ชุมชน 1,699 ครัวเรือน

คลองเปรมประชากร/ ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ รมว.พม.ลงพื้นที่เยี่ยมชาวชุมชนริมคลองเปรมประชากร โดยลงเรือบริเวณท่าเรือชั่วคราวสะพานสูง เขตบางซื่อ

รมว.พม.สะเทือนใจ สายการบินปฏิเสธคนพิการวีลแชร์ขึ้นเครื่อง จี้อธิบดีพก.จัดการ

'วราวุธ' สะเทือนใจ สายการบินปฏิเสธคนพิการวีลแชร์ขึ้นเครื่อง จี้ อธิบดี พก. ถกในคณะอนุกรรมการขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ โดยเร็ว