'ปชป.' ตีเส้นให้เลือกผู้ว่าฯ กทม.ไม่เกิน มี.ค.2565

'องอาจ' จี้ เลือกผู้ว่าฯกทม.ได้แล้ว ชี้ ควรเข้าคูหาภายใน มี.ค.2565 อย่ายืดเวลาอีก พร้อมยันส่งชิงในนาม ปชป.แน่

02 ธ.ค.2564 - นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานครกล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จะมาหลังเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ว่าถ้าดูตามไทม์ไลน์ของการเลือกตั้งท้องถิ่น จะเห็นว่ามีการเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เลือกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว จากนั้นก็เลือกเทศบาล เมื่อ มี.ค. 2564 เว้นว่างช่วงโควิดระบาดหนักระลอกล่าสุด เมื่อโควิดคลี่คลายก็เลือก อบต.ไปเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา มกราคมปีหน้าก็น่าจะเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่จะเลือกผู้ว่าฯ กทม. ได้ภายในเดือน มี.ค.ปีหน้า ไม่น่าจะดีเลย์ออกไปนานกว่านี้ ยกเว้นว่าจะมีโควิดระบาดระลอกใหม่จนถึงขั้นล็อกดาวน์

นายองอาจกล่าวอีกว่า ชาว กทม. รอเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และเลือกตั้งสภาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.) เพราะเรามีผู้ว่าฯ กทม. จากการแต่งตั้งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.2559 นานกว่า 5 ปี และมี ส.ก. จากการแต่งตั้งของ คสช. มาตั้งแต่เดือน ก.ย. 2557 นานกว่า 7 ปี รัฐบาลจึงควรเคาะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ได้แล้ว ไม่ควรยืดเวลาออกไปเรื่อยๆ โดยไม่มีสาเหตุที่สมควร ซึ่งตามไทม์ไลน์รัฐบาลโดยมติ ครม. น่าจะมีมติให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ได้ในเดือน ม.ค. 2565"

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นห้าม ส.ส. และข้าราชการการเมืองหาเสียง แต่ส่งผู้สมัครในนามพรรคการเมืองได้นั้น พรรคยืนยันว่าแม้กฎหมายจะห้าม ส.ส. และข้าราชการการเมืองช่วยหาเสียง เราก็ส่งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในนามพรรค ปชป.แน่นอน เพราะเรามีบุคลากรที่ไม่ได้เป็น ส.ส. และข้าราชการการเมืองที่พร้อมจะทำงานช่วยสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ของพรรคอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์