ดีเจต้อย-อดีตแกนนำเสื้อแดงอุบลฯ เปิดใจสุดช้ำ หันช่วยลุงตู่-รทสช. ล้มเพื่อไทย 2 เขต


11 พ.ค.2566 - นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา หรือ ดีเจต้อย อดีตแกนนำ นปช.อุบลราชธานี ที่ถูกศาลฏีกาพิพากษาจำคุกตคลอดชีวิต คดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 แต่ติดจริง 6 ปี เปิดเผยว่าตนต่อสู้ในนามเสื้อแดงมา 16 ปี ซึ่งหลังออกจาคุกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ปรากฏว่าคนไปรับที่หน้าคุกก็มีแต่ลูกกับเมีย และเพิ่งรู้วันนั้นว่า พ่อตาย แม่ตาย จากนั้นตนก็ไปอยู่วัด 3 เดือน

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่าระหว่างนั่นตนได้ไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และไปเจอกับนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และส.ส.พรรคเพื่อไทยอีก 4 คน เมื่อคนเหล่านี้เห็นหน้าตน ได้เดินหนีตนไปทั้งหมด ตนก็ไม่ได้พูดอะไร ทั้งที่ตนรู้จักกับตระกูลกัลป์ตินันท์มา 20 กว่าปี

"ช่วงที่ผมและเพื่อนติดคุกรวม 21 คน ก็เป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ส่งเงินให้เดือนละ 1 พันบาท ส่วนพวกนายเกรียงนอกจากจะไม่ส่งเสียแล้ว ยังไปบอกว่าส่งเสียพวกผมตลอด ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และไม่เคยไปเยี่ยมผมสักครั้ง แต่เมื่อมีการเลือกตั้งต้องการให้ครอบครัวเสื้อแดงช่วยแลนด์สไลด์ จะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร เพราะผมยิ่งกว่าคนในครอบครัวพวกนี้ยังไม่ดูแล ผมจึงร่วมกลุ่มกันเพื่อที่จะหาคนดีเข้าสภาฯ ซึ่งเป็นใครก็ได้"

อดีตแกนนำ นปช.อุบลราชธานี กล่าวอีกว่า ใน 11 เขตเลือกตั้งของจังหวัดอุบลราชธานี พวกตนไปช่วย 2 เขตเพื่อจะล้มเพื่อไทย ได้แก่เขต 3 และเขต 10 ซึ่งมีแนวโน้มว่าผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยจะแพ้ ส่วนเขต 1 ที่พรรคเพื่อไทยส่ง นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ลูกชายนายเกรียงลงสมัคร หากเพื่อไทยแพ้ จะย่อยยับ แทบไม่มีราศีในอีสาน ตนจึงนำทีมงานเสื้อแดงของตนมาหาเสียงช่วย นายเต็มบุญ ศรีธัญรัตน์ ผู้สมัครส.ส. เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะคิดว่าสู้กับเสือตัวนี้ได้ ซึ่งตนมั่นใจ 3 เขตนี้เพื่อไทยจะแพ้ขาด

อย่างไรก็ตามตนไม่ได้สนใจว่าจะเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เราเพียงต้องการคนดีไปเปลี่ยนบ้านเมืองแค่นั้นเอง และช่วงวันถึงสองวันนี้ ที่มีพวกผู้สมัครส.ส.ไปขอเงินท่าน ตนคิดว่าใช้ไม่ได้ ไม่ใช่อุดมการณ์ทางการเมือง ต้องการไปเกาะเขา และที่ท่านไม่ให้เงินพวกนี้ตนถือว่าเป็นเรื่องดี อย่างน้อยท่านก็ตรงไปตรงมา ไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองมาเพื่อจะคดโกง และคำว่าคนดีในมุมมองของตนคือ ต้องไม่คดโกง ไม่ทิ้งพี่ทิ้งน้อง และเอาบ้านเอาเมือง ปรากฏว่าเป็นคุณสมบัติของลุงตู่ ตนช่วยบ้านเมืองไม่ได้เกี่ยวกับเหลืองกับแดง หรือเกี่ยวกับลุงตู่ แต่คุณสมบัติของลุงตู่มันเข้ากับคุณสมบัติที่เราตั้งไว้ ถ้าเราจะสนับสนุนคนดีแบบนี้มันก็ไม่ได้เสียหายอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ