'องอาจ' ปลุก 'คนเบื่อลุง กลัวหลาน' เลือกประชาธิปัตย์

แฟ้มภาพ

13 พ.ค.2566 - ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ช่วงเย็นวานนี้ (12 พ.ค.2566) พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยใหญ่โดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยว่าจากการลงพื้นที่เพื่อหาเสียงกพบว่า มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากบอกกับเราว่าเขาตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกใคร บางคนบอกว่าตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกลุง ขณะที่ส่วนหนึ่งบอกว่าไม่เลือกลุงแต่จะเลือกหลานสาว บางคนบอกจะเลือกหลานชาย แต่มีคนจำนวนมากบอกว่าจะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับได้ส่งสัญญาณถึงคนที่จะ เลือกลุง หรือ เลือกหลาน ก็ขอให้เลือกไป เพราะประชาธิปไตยเป็นสิทธิ แต่ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีพี่น้องประชาชนจำนวนไม่น้อยบอกว่าอยากเลือกประชาธิปัตย์แต่อีกใจก็ “สงสารลุง” ตนจึงขอตั้งคำถามให้ช่วยกันคิดว่า 8 ปีที่ผ่านมา “ลุงจัดการกับระบอบทักษิณได้มั้ย จัดการอย่างไร วันนี้ระบอบทักษิณโตขึ้นกว่าเดิมอีก แล้วจะให้ลุงไปจัดการระบอบทักษิณต่อไปอีก 2 ปี จะจัดการได้เหรอ”

“สำหรับท่านที่จะเลือกลุงก็ขอให้เลือกไปตามปกติ แต่ท่านที่ยังลังเล ท่านที่ยังไม่ตัดสินใจไม่รู้ว่าจะเอายังไงดี ขอเรียนกับท่านทั้งหลายว่าวันนี้ขอให้ตัดสินใจ ถ้าเบื่อลุง ถ้ากลัวหลาน ขอให้เลือกลูกชายคนนี้ที่ชื่อ ประชาธิปัตย์ ลูกที่ไม่เคยเนรคุณกับใคร ลูกที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน ลูกที่ทำงานหนักเพื่อประชาชน เหลือเวลาเพียง 2 วัน ที่จะตัดสินใจกลับมาบ้านเรา กลับมาหาลูกคนนี้ที่ชื่อประชาธิปัตย์ แม้ว่า 4 ปีที่ผ่านมาอาจจะเคยไปเยี่ยมเยียนใคร ก็ไม่ว่ากัน และคงตัดสินใจได้ว่าจะกลับไปเยี่ยมเยียนเขาอีกหรือไม่ ในเมื่อลูกคนนี้ที่ชื่อ ประชาธิปัตย์ ยังยืนหยัดรอท่านกลับมาอยู่ทุกวันเวลา” นายองอาจ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ