‘อนุทิน’ ปัดตอบจับขั้วรัฐบาล ขอบคุณประชาชนเทคะแนนให้

‘อนุทิน’ ขอบคุณประชาชนเทคะแนนให้ภูมิใจไทย มากกว่าปี 62 ปลื้มใจพรรคโตขึ้นหลังปักหมุดเพิ่มหลายจังหวัด ปัด ตอบจับขั้วรัฐบาล บอกยังเร็วไปเพราะคะแนนยังไม่นิ่ง เผย ยังไม่มีใครทาบทาม รับเสียดายยังไม่ได้แจ้งเกิดเมืองกรุง แต่พร้อมดูแลคนทั้งประเทศ

14 พ.ค.2566- ที่โรงแรมอมารี จ.บุรีรัมย์ เวลา 20.50 น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการว่า ขณะนี้เราก็รอรับการรายงานคะแนนของผู้สมัครของพรรคในแต่ละพื้นที่ ซึ่งได้รับทราบมาว่ามีส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม และค่อนข้างจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยปี 62 พรรคได้ส.ส.เขต 39 คน ซึ่งขณะนี้หากนับคร่าวๆ ส.ส.เขตเราได้เยอะกว่าเดิม แต่คะแนนก็ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ ยังมีเพิ่มมีลดจึงยังไม่กล้าพูดอะไร

“พอใจในการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน และต้องกราบขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มั่นใจ ไว้วางใจ เชื่อมั่น และพอใจในผลงานของพรรคภูมิใจไทย ประกอบกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก็อยู่ในพื้นที่จึงมีความคุ้นเคยกับประชาชน และแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนตลอดเวลา ทำให้พรรคภูมิใจไทยโตขึ้นอีกระดับหนึ่ง ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อปี 62 เราได้ลำดับที่ 5 แต่ตอนนี้เราอยู่ลำดับที่ 3 อย่างไรก็ตาม ต้องขอแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และทุกพรรคที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ผลที่ออกมาตอนนี้ก็ต้องดีใจ พรรคใหญ่ขึ้น มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ หลายจังหวัดที่เราไม่เคยมีผู้แทน พี่น้องประชาชนในจังหวัดนั้นก็ให้ผู้แทนแก่เรา แต่ยังเกิดในกรุงเทพฯไม่ได้ ก็เป็นที่น่าเสียดาย แต่เราจะยังทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ถึงแม้จะเลือกหรือไม่เลือกเราก็ตาม”

ถามว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตรงนี้ต้องดูจำนวนส.ส.แต่ละพรรคที่เข้ามาก่อน  เมื่อถามย้ำว่า หากต้องร่วมงานกับพรรคก้าวไกลมีอะไรติดขัดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนขอให้รอดูผลคะแนนที่จะออกมาก่อน อย่างน้อยให้การนับคะแนนเสร็จสิ้นก่อน ตอนนี้ไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะยังไม่นิ่ง เดี๋ยวเพิ่มเดี๋ยวลด อย่าเพิ่งไปฟันธงอะไร แต่ตอนนี้ก็ดีใจที่พรรคภูมิใจไทยได้มากกว่าเดิมเยอะ ถือเป็นควมาภาคภูมิใจต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

'อนุทิน' เผยไม่ยุ่งเรื่อง 'ชาดา' ถูกสันธนะกล่าวหาเอี่ยวบ่อนบางใหญ่ ยันบุกจับบ่อนรู้กันแค่ 3 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ระบุการเช้าจับกุมบ่อนบางใหญ่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะเกี่ยวข้อง เพราะรู้จักกับเจ้าของบ่อน คล้ายกับการหักหลัง

'อนุทิน' นัดตรวจการบ้านรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เข้าเกณฑ์ก็จะถูกพิจารณา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองนำกำลังบุกจับบ่อนใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากที่เราลงพื้นที่เราได้ตรวจพบของกลางจำนวนมาก