ส้มร่วงระนาว ! กระแสก้าวไกลฉุดไม่ขึ้น ตกยกเข่งเลือกตั้งซ่อม

แฟ้มภาพ

สมุทรสาคร กระแสก้าวไกล ฉุดไม่ขึ้น เลือกตั้งซ่อม ส.อบจ.3 เก้าอี้ สอบตกระนาว คณะก้าวหน้า  เจาะไม่เข้าฐานเสียงเจ้าถิ่นยังเหนียวแน่น

29 พ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งได้ยื่นหนังสือขอลาออกเพื่อไปลงสมัคร ส.ส. จึงทำให้ตำแหน่ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ว่างอยู่ 3 ตำแหน่ง ก็คือ เขตเลือกตั้งที่ 8 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ ตำบลมหาชัยบางส่วน

เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอกระทุ่มแบน ได้แก่ ตำบลอ้อมน้อย เฉพาะหมู่ที่ 1,2,3 และ 13 และเขตเลือกตั้งที่ 7 อำเภอกระทุ่มแบนได้แก่ ตำบลท่าเสา ตำบลดอนไก่ดี และหมู่ 6 ตำบลคลองมะเดื่อ จึงทำให้ต้องมีการเลือกตั้ง เพื่อหาผู้มาดำรงตำแหน่งที่ว่างนี้ โดยได้กำหนดวันเลือกตั้งซ่อมพร้อมกัน คือ วันที่ 28 พฤษภาคม 2566

 โดยผลการเลือกตั้ง ปรากฎว่าเขตเลือกตั้งที่ 8 ผู้ชนะคือ นายวีรธัชช์ ยิ่งพุทธิรัตน์ ทีมรักษ์บ้านเกิด คนพื้นที่ตลาดมหาชัยได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้านในการเลือกตั้งครั้งนี้เหนือทีมจากคณะก้าวหน้า และทีมฅนทำงานจากบ้านใหญ่ ไกรวัตนุสสรณ์

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 1 กระทุ่มแบน ผู้ชนะได้แก่ นายยุทธนา จันจูหรือแจ้ ลูกเขยกำนันหลอ บุญชู นิลถนอม นายกเทศบาลนครอ้อมน้อย สังกัดบ้านใหญ่ ทีมฅนทำงาน ชนะทีมจากคณะก้าวหน้าไปแบบขาดลอย

เขตเลือกตั้งที่ 7 กระทุ่มแบน ผู้ชนะคือ นายสุธา ทรัพย์ศรีหรือออม ลูกชายนายกอ้วน อดีตนายกเล็กดอนไก่ดี ชนะแบบเฉือนอันดับ 2 คือ นาย อนุสรณ์กิตติสุขสันต์ ทีมฅนทำงานทั้งคู่  โดยมีดีกรีไม่ธรรมดา อดีตรองนายกสวนหลวง และที่ปรึกษานายกคลองมะเดื่อ พร้อมได้แรงสนับสนุนจากเจ้าของพื้นที่ อดีตสจ.ช้าง แต่ก็ไม่สามารถผ่านด่านเข้ามาได้

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.อบจ.สมุทรสาคร ในครั้งนี้ กระแสของพรรคก้าวไกล ซึ่งหวังว่าจะได้รับชัยชนะเหมือนการเลือกตั้งสนามระดับประเทศ กลับไม่เป็นดังที่หวัง ซึ่งไม่สามารถทำให้ทีมคณะก้าวหน้า ได้รับคะแนนล้นหลาม นำไปสู่เก้าอี้ที่ว่างอยู่ได้ทั้งหมด นับป็นการพ่ายแพ้อย่างหมดรูปในทุกเขต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.