'วรวัจน์' จี้ 'กกต.' รับรองผลเลือกตั้ง ส.ส. พื้นที่ไม่มีปัญหา

1 มิ.ย.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำ และว่าที่ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประกาศรับรองส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ขณะนี้การเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว และส่วนใหญ่ก็น่าจะไม่มีปัญหา อาจจะมีปัญหาแค่บางพื้นที่ ในส่วนนี้ตนคิดว่ากกต.ควรรีบรับรอง ส.ส.ได้แล้ว เพราะเวลาก็ผ่านมาเนิ่นนาน ในพื้นที่ใดที่ไม่มีการร้องเรียนและไม่มีปัญหาก็น่าจะทำการรับรองไปก่อน

นายวรวัจน์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยโดนกระแสข่าวโจมตีเป็นจำนวนมากในช่วงนี้นั้น กระแสข่าวคือกระแสข่าว ความจริงคือความจริง ไม่ว่าจะมีกระแสเข้ามาโจมตีพรรคเพื่อไทยอย่างไร เราก็อดทน นิ่ง ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งที่เข้ามาปั่น หรือเข้ามากระทบกับการทำงานของเรา ตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเป็นผู้ใหญ่และมั่นคงพอ เราเดินไปในแนวทางที่ถูกต้องแล้ว และเราก็จะเดินต่อไป

เมื่อถามถึงที่กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่าหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ในประเด็นถือหุ้นไอทีวี และถูกร้องเรื่องการรับรองผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกล อาจจะต้องเลือกตั้งซ่อมทั้งประเทศ ว่า ประเด็นข้อมูลเรื่องหุ้นของนายพิธา เป็นเรื่องภายในของนายพิธาเอง และเป็นการต่อสู้ของนายพิธาเอง ส่วนนายวิษณุจะออกมาพูดอย่างไรก็ตาม สุดท้ายคงไปจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ ฉะนั้น เรื่องนี้พร้อมรับฟัง แต่เราไม่ขอก้าวล่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง