'แรมโบ้' ฟาดเดือด! 'โรม' น้ำลายหกระวังตกเก้าอี้

‘แรมโบ้’ ซัดกลับ ‘รังสิมันต์’ ไล่ไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน ค่อยบอก ‘บิ๊กตู่’ เก็บของ อยากเป็น รบ. จนตัวสั่น ระวังฝันค้างกลางวัน บอกการเมืองใหม่ ที่แท้น้ำเน่าชัดๆ

2 มิ.ย. 2566 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้ตอบโต้นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล กรณีเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่าหวังส้มหล่นเป็นนายกฯอีก พร้อมฝากให้เตรียมเก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาลว่า หากนายรังสิมันต์ทราบถึงกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล จะทราบดีว่ามีขั้นตอนอีกหลายขั้นตอนที่รัฐบาลใหม่จะเข้ามาทำงาน นายกฯ ยังทำหน้าที่บริหารตามปกติตามกฎหมายและต้องบริหารประเทศจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่เข้ามาแทนมิใช่หรือ อย่าทำเป็นแกล้งโง่เลย ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นนายกฯอยู่ ยังต้องทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน จนกว่ารัฐบาลใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จากนั้นนายกฯก ก็พร้อมที่จะส่งมอบให้นายกฯ คนใหม่และรัฐบาลใหม่อยู่แล้ว

นายเสกสกล กล่าวว่า ที่ผ่านมานายกฯ ก็เคยออกมาแสดงความยินดีกับพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง รวมถึงไม่เคยก้าวก่ายการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลเลย นอกจากนี้แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ออกมายอมรับแล้วว่าพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านด้วยซ้ำ พร้อมยังอวยพรให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ อย่างน้อยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ยังไม่รับรองว่าที่ ส.ส. เลยมิใช่หรือ ทำไมน้ำลายถึงหกรดปากเปื้อนเปรอะอยากเป็นรัฐบาลมากมายเพียงนี้

“ช่วยไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน แล้วค่อยมาบอกให้ พล.อ.ประยุทธ์เตรียมเก็บของ นายรังสิมันต์และพรรคก้าวไกลที่ออกมาพูดเรื่องนี้ก็คงอยากเป็นนายกฯ และรัฐบาลจนตัวสั่น เพราะยังไม่ทันได้จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ ก็ยังทำตัวเป็นนายกฯแล้ว นายรังสิมันต์ ก็ไม่ต้องกลัวว่านายกฯจะออกจากทำเนียบฯ หรือไม่ แต่ขอให้เอาเวลาไปสนใจกับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมจะดีกว่า เพราะที่ผ่านมาก็มีภาพออกมาที่ตนเองเห็นแล้วยังสยองแทน ทั้งความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมด้วยกัน ถูกมองว่าแย่งตำแหน่งกันไปมา แค่เรื่องตำแหน่งประธานสภาก็ทะเลาะกันแย่งกันจนชาวบ้านฝากมาบอกไหนการเมืองใหม่ ที่แท้ก็น้ำเน่าชัดๆ ขณะเดียวกันยังมีกรณีถือหุ้นไอทีวีอีก ไหนจะต้องรอโหวตนายกฯ ในสภา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย จึงอยากให้ไปสนใจตรงนั้นจะดีกว่า” นายเสกสกล ระบุ

นายเสกสกล ตบท้ายด้วยว่า ตอนนี้เมื่อพรรคก้าวไกล และนายรังสิมันต์ โรม ยังไม่มีอำนาจใด ที่จะบริหารประเทศ ก็อย่าได้ก้าวก่ายหน้าที่ของคนอื่น อย่าเที่ยวไปครอบงำหรือสั่งราชการเลย ยังไม่ถึงเวลา เพราะประชาชนเขาจะมองว่าเป็นนักการเมืองที่ไร้มารยาท ไม่รู้เรื่องกฎหมาย ระเบียบต่าง ๆ แล้วแบบนี้จะมาบริหารประเทศได้อย่างไร จะเป็นผู้บริหารประเทศ แต่กลับสร้างแต่ความเกลียดชัง สร้างความแตกแยก คนแบบนี้ใช้ไม่ได้ นายรังสิมันต์อย่าดิ้นพล่านๆ ออกหน้าออกตาอยากเป็นรัฐมนตรีจนล้ำเส้นนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค มากเกินไปแล้ว อยากมีอำนาจมากจนน้ำลายหก ระวังจะตกเก้าอี้ ประเดี๋ยวจะมีคนคอยจ้องหัวเราะจนฟันร่วงกัน เพราะความกระสันอยากเป็นรัฐมนตรีมากจนเกินไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.