ทักษิณเริ่มออกลาย! ไม่กล้าฟันธงกลับวันไหน ลูกสาวบอกต้องดูสถานการณ์ด้วย

'อุ๊งอิ๊ง' เผยทักษิณอุบวันกลับไทย ชี้แม้จะกลับรัฐบาลไหน ก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ลั่นอยากให้กลับมาแล้วเป็นรื่องดีๆ

07 มิ.ย.2566 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุว่าจะกลับมาประเทศไทยในช่วงเดือน ก.ค.นี้ ว่า ตอนนี้ยังไม่มีการประสานอะไรให้ทราบ แต่คิดว่าแพลนการกลับมาของคุณพ่อก็น่าจะค่อยๆ คืบหน้าไป และคงอีกไม่นานที่กำหนดจะกลับมา โดยจะกลับเข้าสู่กระะบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตามคงต้องมีการพูดคุยกับคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อก็น่าจะจัดการอยู่ ทั้งนี้ในส่วนของครอบครัว ก็คงต้องเตรียมความพร้อมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสะดวกสบายหรือการต้อนรับ ซึ่งเราก็คิดไว้หลายแบบ แต่ก็พยายามคิดด้านบวกเอาไว้ หลักๆ ก็เป็นเรื่องของความปลอดภัย คงไม่มีอะไรมากมาย รอให้ใกล้กว่านี้ให้นายทักษิณส่งสัญญาณมาว่าจะให้เราเตรียมอะไรบ้าง ตอนนี้เราเตรียมโดยไม่มีหลักการ เพียงแค่จะต้อนรับนายทักษิณกลับบ้าน

เมื่อถามว่า เบื้องต้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงจะเป็นเดือน ก.ค. เหมือนเดิมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “คิดว่านะคะ ยังเป็นเดือน ก.ค.อยู่ แต่ต้องดูสถานการณ์ประกอบด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ล่าสุดที่คุยคือยังเป็น ก.ค.อยู่ ซึ่งเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม เราต้องดูเพราะอิ๊งค์คิดว่าการที่คุณพ่อกลับมา ก็อาจต้องเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้น ต้องดูว่าหากกลับมาได้แล้วทุกอย่างโอเคก็ต้องดูสถานการณ์ด้วย หรือกลับมาแล้วขณะนั้นเวลาเหมาะสมหรือไม่”

ถามต่อว่า สถานการณ์ทางการเมืองถือเป็นปัจจัยหลักหรือไม่ในการตัดสินใจ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คิดว่า คุณพ่อต้องดูด้วย ซึ่งก็อยากให้กลับมาแล้วเป็นเรื่องดีๆ ไม่อยากกลับมาแล้วกำลังมีความวุ่นวายอยู่ ซึ่งต้องดูให้เหมาะสมมากกว่า ไม่ได้มีปัจจัยอะไรที่ทำให้กลับหรือไม่กลับ แต่ต้องดูเวลาที่เหมาะสม

เมื่อถามว่า หากในเดือน ก.ค. การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่สำเร็จ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังเป็นรัฐบาลรักษาการอยู่จะส่งผลกระทบต่อการกลับมาของนายทักษิณ หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตรงนี้ไม่น่ามีผล ซึ่งคุณพ่อก็ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล คุณพ่อก็จะกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามว่า คุณพ่อได้บอกเหตุผลหลักๆ หรือไม่ว่าทำไมจะกลับมาเดือน ก.ค. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าคุณพ่อน่าจะชอบเดือนนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นเดือนเกิดของท่าน ไม่ว่าท่านจะทำอะไร ท่านก็จะยึดวันเกิดคนในครอบครัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น