'พิธา' ไม่กังวล 'กกต.' นับคะแนนใหม่

8 มิ.ย.2566 - ที่อาคารศรีจุลทรัพย์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ 47 หน่วยเลือกตั้ง ที่มีปัญหาบัตรเขย่ง ว่า น่าจะมีการตรวจสอบตั้งแต่ต้น จนถึงตอนนี้ก็กินเวลาพอสมควรแล้ว ตนไม่กังวลใจ เนื่องจากภาคประชาชนมีส่วนร่วมเยอะ มีอาสาสมัคร 30,000 กว่าคน ที่จะช่วยถ่ายรูปรายงานผลคะแนนหน้าหน่วยเลือกตั้ง ถ้ากกต.เปิดพื้นที่ให้รับทราบ จะได้ให้ภาคประชาชนช่วยกันตรวจสอบ

ในขณะเดียวกัน ในส่วนของพรรคก้าวไกลก็ได้ตรวจสอบแล้ว เมื่อได้ถามหัวหน้าพรรคร่วมอีก 7 พรรค คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะว่าพรรคก้าวไกลชัดเจนมาโดยตลอดว่าไม่มีเรื่องซื้อสิทธิ์ขายเสียง นายพิธาย้ำด้วยว่า หากก็มีการเลือกตั้งใหม่ พรรคก้าวไกลก็พร้อมอยู่แล้ว ตัวเบา พร้อมสู้ เมื่อถามย้ำถึงผลคะแนนภายหลังการนับคะแนนใหม่ นายพิธา กล่าวว่า น่าจะมากขึ้น

ส่วนการตั้งข้อสังเกตที่มาที่ไปของการที่เกิดบัตรเขย่ง นายพิธากล่าวว่า จากที่ให้สัมภาษณ์มาตลอด ตนเป็นห่วงเรื่องบัตรโหล มาตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ที่ไม่มีชื่อ ไม่มีหมายเลข ไม่มีโลโก้ ในบัตรแบบแบ่งเขต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

บังเอิญจริงจริ๊ง! ‘ทัศนีย์’ อดีตสส.เชียงใหม่ ยันเจอ ‘อดีตนายกฯ’ ร้านข้าวซอยไม่ได้จงใจ

อดีตสส.เชียงใหม่แจงเจออดีตนายกฯร้ายข้าวซอย บอกเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บังเอิญอีก ที่จะทำให้ไม่สบายใจ ก็จะพยายามไม่ออกไปไหนช่วงนี้  เพราะไม่อยากให้มีความบังเอิญเกิดขึ้นอีกจริงๆ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า