หวั่นม็อบชนม็อบ! ‘ส.ว.’ เสนอเป็นตัวกลาง จับเข่าคุยมวลชน 2 ฝ่าย ก่อนโหวตนายกฯ

12 มิ.ย.2566-นายศรีศักดิ์  วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองปัจจุบันว่า สมาชิกหลายคนแสคงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ โดยเฉพาะประเด็นหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้รับการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี จะมีมวลชนบางกลุ่มออกมาชุมนุมบนถนน เพราะเราไม่อยากเห็นบ้านเมืองต้องตกอยู่ในสภาวะวิกฤตเหมือนอดีต ไม่อยากเห็นประชาชนทะเลาะกันเองจนถึงขั้นเสียชีวิต บาดเจ็บ พิการ อีกต่อไป เราเชื่อว่าคนไทยหลายคนเบื่อหน่ายต่อสิ่งเหล่านี้เพราะเหมือนประเทศไทยไม่ได้เดินไปไหนเลย

“ผมเชื่อว่าหากกลุ่มผู้สนับสนุนนายพิธาออกบนถนน จะมีมวลชนอีกกลุ่มออกมาเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะหากมีการพาดพิงถึงสถาบัน ดังนั้นจึงได้มีการหารือกันว่าควรจะมีใครสักคนหรือหน่วยงานใด ที่จะเป็นตัวกลางให้มวลชนทั้งสองกลุ่มมาจับเขาพูดคุยกัน โดยเบื้องต้นได้สอบถามกับตัวแทนกลุ่มประชาชนผู้รักในหลวงที่เดินทางมาให้กำลังใจพวกผมในวันนี้ว่าพร้อมที่จะเปิดใจรับฟังเหตุผลของอีกหลายหรือไม่ ซึ่งพวกเขายืนยันว่าพร้อมที่จะพูดคุยได้ ไม่มีปัญหา ดังนั้นเราจะส่งตัวแทนไปหารือกับอีกฝ่ายเช่นกันว่ายินดีที่จะวางอคติแล้วมาพูดคุยกันบนเหตุผล ข้อเท็จจริงหรือไม่”

พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ส.ว. ในฐานะประธานกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา  กล่าวว่า เราจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งตนพร้อมที่จะเป็นตัวกลางในการประสานกับสองฝ่ายให้มาพูดคุยกัน เพราะขณะนี้ยังไม่มีใครที่จะเป็นตัวกลางได้ รัฐบาลรักษาการเองก็ไม่สามารถทำได้เพราะไม่ได้รับการยอมรับจากมวลชนบางกลุ่ม อาจจะยิ่งทำให้เกิดปัญหาได้มากกว่าเดิม

“เรายินดีที่จะเป็นตัวกลางให้สองฝ่ายมาคุยกันเพื่อไม่ให้ประเทศติดหล่มกับวังวนเดิมๆไม่สิ้นสุด เพราะหากปล่อยให้สองฝ่ายมาเผชิญหน้ากัน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีการปะทะ ดังนั้นเราควรให้มาหารือกับก่อนที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'พิธา' สับรัฐบาลไร้โรดแมปจัดการ 'แคดเมียม' ไม่เห็นไทม์ไลน์ทำงานจะทำอะไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจัดการแคมเมียมของรัฐบาลในขณะนี้ ว่า สิ่งที่รัฐบาลขาดไปและแก้ไขปัญหาไม่ได้ คือการบังคับใช้กฎหมายกฎหมาย PRTR