'ธนกร' มั่นใจเด็ก รทสช. 3 เขตพร้อมแจง กกต.

'ธนกร' มั่นใจ ว่าที่ ส.ส.รทสช. ชี้แจง กกต.ได้ เผย 'บิ๊กตู่' กำชับ รมต.ทุกคน ทำงานช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ จนกว่ามี ครม.ชุดใหม่

15 มิ.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่รับรองว่าที่ ส.ส.ของพรรค จำนวน 3 เขต ว่าเรื่องนี้ แม้ว่ายังเป็นรายงานข่าว ซึ่งต้องรอให้ กกต.เปิดเผยการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน คาดว่าจะทราบผลตามกรอบของกฎหมาย 60 วัน และเชื่อว่าจะทราบผลเร็วกว่ากำหนดตามที่ประธานกกต.ได้กล่าวไว้ และมั่นใจว่าว่าที่ ส.ส.ของพรรคที่ถูกร้องเรียนนั้น มีหลักฐานพร้อมชี้แจงต่อ กกต.ได้อย่างแน่นอน โดยฝ่ายกฎหมายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้ช่วยให้คำปรึกษาดูในข้อกฎหมายอย่างเต็มที่

“เมื่อทราบข่าวพรรครวมไทยสร้างชาติก็ให้ฝ่ายกฎหมายสอบถามไปยังว่าที่ ส.ส.ของพรรคที่มีรายชื่อถูกร้องเรียน จำนวน 3 เขตแล้ว และให้เตรียมพยานหลักฐานต่าง ๆ ไว้ให้พร้อมชี้แจงต่อ กกต. มั่นใจว่า สามารถชี้แจงได้ทุกข้อ” นายธนกร กล่าว

นายธนกร เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงที่ยังรอการจัดตั้งรัฐบาลใหม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับรัฐมนตรีทุกกระทรวง เร่งมือทำงานที่ยังค้างอยู่ โดยเฉพาะการช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ถึงที่สุดจนกว่าจะมีรัฐบาลและ ครม.ชุดใหม่อย่างเป็นทางการ เข้ามาบริหารบ้านเมืองต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่

iLaw งัดข้อกกต. จัดกิจกรรม 'แคนดิเดตสว.ขอพูด' เชิญผู้สมัครสว.67 แนะนำตัว

เพจ iLaw โพสต์ข้อความ เรื่อง “แคนดิเดตสว.ขอพูด” มีเนื้อหาดังนี้กิจกรรม “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ขอเชิญผู้สมัครสว.67 ใช้ 7 นาทีแนะนำตัว!