'เศรษฐา' เหน็บแรงคนพูดเลอะเทอะ พรรคอื่นจะเสนอชื่อเพื่อไทย นั่งประธานสภาฯ


“เศรษฐา” บอก “เลอะเทอะ” คนพรรคอื่นเสนอคน “เพื่อไทย” นั่งประมุขนิติบัญญัติ ขอฟังหลักการคิดคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยยกเก้าอี้ให้ “ก้าวไกล”

21 มิ.ย.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการบรรยายวันนี้ว่า วันนี้เป็นการพบปะกับส.ส.เป็นครั้งแรก ขอแสดงความยินดีกับส.ส.ทุกท่านที่ได้รับการรับเลือกตั้งให้เข้าสู่สภาฯ ซึ่งวันนี้เป็นการปฐมนิเทศ ให้เข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่ของส.ส. วันนี้คงมาคุยว่าพรรค พท.เรามีประชาชนเป็นจุดตั้ง และเราต้องเดินไปข้างหน้า

เมื่อถามว่า เสียงของส.ส.ส่วนใหญ่อยากให้ตำแหน่งประธานสภาฯ อยู่กับพรรค พท. นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอไปฟังความคิดเห็นก่อนว่าหลักการคิดคืออะไรบ้าง อันนั้นเป็นข้อสรุป ย้ำว่าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กับพรรค พท.ต้องเดินไปด้วยกันให้ได้ และต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เร็วที่สุด

เมื่อถามว่า มองว่าจำเป็นหรือไม่ที่นายกรัฐมนตรีและประธานสภาฯ ต้องมาจากพรรคเดียวกัน นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวตนเป็นหนึ่งในผู้บริหารพรรค พท. และหัวใจของพรรค พท.คือประชาธิปไตย ซึ่งเสียงทุกเสียงมีความสำคัญ เรามีส.ส.อยู่ 141 คน และมีผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนซึ่งเราต้องให้เกียรติ วันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่มีการสัมมนาพรรคเกิดขึ้น และภารกิจที่สำคัญคือการจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากฝ่ายประชาธิปไตย พรรค ก.ก.กับพรรค พท.ต้องเดินไปด้วยกันให้ได้ ส่วนกรณีที่คนจากพรรคอื่นจะเสนอคนของพรรค พท.นั่งประธานสภาฯ นั้น “ส่วนตัวผมว่าเลอะเทอะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯเพื่อไทย ชี้นายกอบจ.ทยอยลาออก เป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละคน

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายคน ทยอยยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายกอบจ. ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยจะมีใครลาออกหรือไม่นั้น

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา