ชัดมั้ย! มีแต่ 'ควาย' จ่าย 100 ล้าน ซื้อ 'ส.ส.งูเห่า'

‘อนุทิน’ สยบลือ ‘ส.ส.งูเห่า’ ลั่นมีแต่ควายจ่ายร้อยล้านแลกโหวต มั่นใจ ภท. เสียงไม่แตก ลงมติเลือกประธานสภา

26 มิ.ย. 2566 – ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงทิศทางการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า พรรคภูมิใจไทยโหวตไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน เรามีความสามัคคี และต้องการสร้างความสามัคคีกับทุกพรรค รวมถึงสร้างความสามัคคีในชาติบ้านเมืองให้มากที่สุด ส่วนหากจะมีคนที่โหวตแตกต่างออกไป มั่นใจว่า ส.ส. ผู้แทนมีเกียรติพูดคุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว อย่างมากก็หยิกท้องนิดหน่อย ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคภูมิใจมีเอกภาพ ปึกแผ่น

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการซื้อเสียง ส.ส. หัวละ 100 ล้านเพื่อแลกการโหวต นายอนุทิน กล่าวว่า “คนรับก็เป็นงู แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ ที่มี 2 เขา คงไม่มีคนจ่าย มีแต่ควายจ่ายเท่านั้น”

ส่วนความเป็นไปได้ของรัฐบาลเสียงข้างน้อยนั้น หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวย้ำว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ พรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิด และไม่เชื่อเรื่องดังกล่าว รวมถึงจะไม่ไปในทางนั้นแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่เปลี่ยนให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจจะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมา เขาจะประชุมตั้งรัฐบาล 1-2 วันแล้ว และไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมาในแง่ของความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาล ตนขอให้กำลังใจ ขณะที่พรรคภูมิใจไทยขอทำหน้าที่ ส.ส.

ผู้สื่อข่าวถามถึงทิศทางการโหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่จะถูกเสนอชื่อต่อรัฐสภา นายอนุทิน กล่าวว่า “มีแต่แคนดิเดตของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง