เพียบ! ส.ก.เพื่อไทย แถลงผลงาน 1 ปี

27 มิ.ย.2566 - พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดงานแถลงข่าวผลงาน 1 ปีสมาชิกสภากรุงเทพฯ พรรคพท.โดยมีแกนนำพรรค ส.ก.กทม.พรรคพท.ทั้ง 20 เขต เข้าร่วมงาน อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายวราวุธ ยันต์เจริญ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภาฯ กทม. นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภาฯ กทม.คนที่ 1

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ครบรอบ 1 ปี 401 วันสำหรับการทำงานของ ส.ก. ย้อนไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค.65 เป็นบรรยากาศที่พวกเราตื่นเต้น ปีติสำหรับการเลือกตั้ง ส.ก. เพราะเป็นความคาดหวังที่พี่น้องอยากกำหนดชะตาตัวเองผ่านการเลือกตั้ง พรรคพท.เห็นความสำคัญในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เราส่งผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต โดยพี่น้องให้ความไว้วางใจเลือกเรามา 20 เขต มากที่สุดที่พี่น้องเคยให้โอกาส เชื่อมั่นในพรรคพท. เลือกเราในนโยบาย เราสามารถสื่อสารทางการเมืองได้ว่าเราเป็นใคร แล้วจะทำอะไรเพื่อประชาชน ผลการเลือกตั้งสะท้อนว่าพี่น้องต้องการการเปลี่ยนแปลง ในส่วนของการเลือกตั้ง ส.ส.กทม.อาจไม่ประสบความสำเร็จ เราต้องเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาขชน ยืนยันว่าคนกรุงเทพฯ หรือจังหวัดไหนต้องการคุณภาพชีวิต สิทธิเสรีภาพ ในภาวะการเมืองไม่ปกติ พวกเราอย่าโทษตัวเอง อย่าโทษประชาชน

น.พ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า สำหรับบทบาท ส.ก.เป็นตัวแทนของประชาชนในการออกข้อบัญญัติกรุงเทพฯ เพื่อใช้ในการบริหารราชการกรุงเทพฯ ที่สำคัญคือการควบคุมการบริหารราชการของผู้บริหาร กทม.ซึ่งพี่น้องอยากเห็นว่าส.ก.เข้าไปทำหน้าที่แทนพวกเขาอย่างไร พี่น้องคือเจ้าของอำนาจและหัวใจของการปกครอง เราหวังว่าการทำงานของพวกเราไม่ว่าสถานะไหน จะสามารถตอบสนองคนกรุงเทพฯ ได้

นายวิรัตน์ กล่าวว่า 1 ปีที่ผ่านมาเราสามารถผลักดันนโยบายหลักที่เราหาเสียงไว้ได้ทั้ง 5 ด้าน เช่น กองทุนพัฒนาชุมชน 2 แสนบาท 437 สถานศึกษาสร้างรายได้ ส่วนนโยบายบางเรื่อง เช่น นโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ขณะนี้ยังผลักดันไม่สำเร็จเพราะยังมีข้อพิพาทอยู่นั้น เราก็ไม่นิ่งนอนใจ เราพยายามผลักดันให้เป็นรูปธรรมให้สำเร็จในช่วงที่เราปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ เราตั้งใจให้สภากทม.เข้าถึงได้ ไม่มีการหมกเม็ดซ่อนเร้น และในช่วงเดือน ก.ค.นี้จะมีการประชุมสภา กทม.เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายกทม.ประจำปี 67 จำนวน 9 หมื่นล้านบาท ซึ่งอยากให้พี่น้องช่วยกันจับตา

จากนั้นนางพวงเพ็ชร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแถลงผลงาน ถึงขั้นตอนหลังจากนี้จะขับเคลื่อนอย่างไรถึงการเลือกตั้งครั้งถัดไปว่า วันนี้เป็นงานที่แถลงผลการทำงานของส.ก. ใน 3 เรื่อง คือ 1.นโยบายของพรรคที่เราได้มีการทำไปแล้ว 2. เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งส.ก. ก็นำญัตติเข้ามาสภากทม. เพื่อแก้ไข และ3. เรื่องในอนาคตว่าในปีหน้าเราจะทำอะไรกันบ้าง โดยในวันนี้ส.ก.ทุกคน ลงพื้นที่ทำงานต่อเนื่องด้วยความซื่อสัตย์ และความตั้งใจที่จะทำให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งในเรื่องของเส้นเลือดฝอย งานต่างๆที่ลงพื้นที่จะเป็นเรื่องของในพื้นที่ แต่หากเราได้ร่วมรัฐบาลจะสามารถประสานร่วมกับเส้นเลือดใหญ่ ฉะนั้น งานในกทม.ยังติดขัด ที่ในบางครั้งต้องไปอาศัยในเรื่องของกระทรวงมหาดไทย หรือสาธารณสุข รวมถึงอีกหลายกระทรวงที่เราต้องประสานร่วมกัน ทั้งนี้ ส.ก.ทุกคน ที่ได้รับเลือกตั้งของพรรคพท. ทำงานเต็มที่ด้วยความสามารถ

เมื่อถามว่า ผลงาน 1 ปี ที่ผ่านมาถือน่าเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า น่าพอใจมาก เพราะทุกคนตอบรับดีมาก โดยเฉพาะนโยบายของพรรคพท. ที่เราทำสำเร็จทุกนโยบาย

เมื่อถามว่า หลังจากนี้วางเป้าหมายอย่างไร นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เราจะทำงานเรื่องของส.ก.ให้เต็มพื้นที่ และในเรื่องของส.ส. ที่สอบไม่ผ่าน ก็ทำพื้นที่ต่อเนื่อง เราไม่ได้ทิ้งคะแนนเสียงที่มอบให้พรรคพท. ซึ่งเราต้องทำงานให้กับชาวกทม. ต่อไป

เมื่อถามถึงท่าทีของพรรคพท. ถึงรถไฟฟ้าสายสีเขียว นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ตอนนี้มีกรรมการวิสามัญ ตั้งขึ้นมาเพื่อศึกษาเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว และระบบมวลชนทั้งหมดของกทม. ฉะนั้น ต้องติดตามว่ากำลังจะเรียกบริษัทต่างๆ เข้ามาว่าทำอะไรไปแล้วบ้างและเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวที่มีทั้งภาคใหญ่ และภาคกทม. ทางสภากทม.จะแก้ปัญหาอย่างไร นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ต้องได้รับการแก้ไขหลังจากที่เรามีรัฐบาล เพราะงานบางอย่างอนุญาตมาโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาตรา 44 ฉะนั้น บางอย่างต้องนำไปเข้าสภาใหญ่ เมื่อถามย้ำว่า ปัญหาเรื่องดังกล่าวยืดเยื้อมาตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ยังแก้ไม่ได้ คิดว่าหากตั้งรัฐบาลเสร็จ สภากทม.กับรัฐบาล สามารถแก้ปัญหาได้เร็วหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ตนคิดว่าหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ปัญหาในเรื่องของรถไฟฟ้า และระบบขนส่งมวลชน ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาทั้งหมดอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป