เลขาฯรทสช. ยัน 'พีระพันธุ์' ไปต่อแน่นอน

เอกนัฎ พร้อมพันธุ์30 มิ.ย.2566 - ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค จะลาออกจากการเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ขั้นตอนการรายงานตัว ส.ส. ไม่ได้มีข้อกฎหมายหรือข้อบังคับ ที่บังคับว่าต้องไปรายงานตัวเมื่อใด ซึ่งตนเชื่อว่าในขณะนี้หัวหน้าพรรคอยากจะทำหน้าที่เป็นเลขาธิการนายกฯก่อน ซึ่งวาระของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะสิ้นสุดลงเมื่อมีรัฐบาลชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน ตนเชื่อว่าตัวหัวหน้าพรรคจะเลือกเวลาที่เหมาะสมในการไปรายงานตัว ซึ่งก่อนรายงานตัวจะต้องลาออกจากตำแหน่งเลขานายกฯ ซึ่งปัจจุบันท่านพยายามทำหน้าที่ให้นานที่สุดและดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนที่จะไปทำหน้าที่ ส.ส

เมื่อถามว่า มีข้อสงสัยว่าหัวหน้าพรรคจะไปต่อหรือไม่รับตำแหน่ง ส.ส. นายเอกนัฎ กล่าวยืนยันว่าหัวหน้าไปต่อแน่นอน แต่ขณะนี้มี 2 สถานะคือเลขาธิการนายกฯและส.ส.ถือเป็นตำแหน่งสำคัญทั้งคู่ คงเป็นได้แค่อย่างเดียวเพราะฉะนั้นท่านก็ต้องตัดสินใจ จังหวะไหนจะเป็นอะไร

"ซึ่งท่านบอกกับผมแค่ว่าในระหว่างที่ท่านเป็นเลขานายกฯให้ ผมช่วยนำส.ส.ทุกคน ไปรายงานตัวแทนท่าน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ท่านก็จะตัดสินใจเอง"

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคจะไปรายงานตัวก่อนถึงรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาหรือไม่ นายเอกนัฎ กล่าวว่า ตนคิดว่าท่านจะตัดสินใจเองอย่างที่บอกว่าข้อบังคับไม่ได้บังคับว่าจะต้องไปรายงานตัวเมื่อไหร่ ท่านก็คงรู้ว่าถ้าภารกิจในฐานะเลขาธิการนายกฯเสร็จสิ้นจังหวะไหนที่เหมาะสมท่านก็จะตัดสินใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา