'ธนกร' วอนม็อบชุมนุมสงบเคารพเสียง ส.ส. โหวตปธ.สภา

“ธนกร” วอน ม็อบชุมนุมสงบ เคารพเสียงส.ส.โหวต ปธ.สภา ชี้ ผ่านเลือกตั้งมาแล้วหวังใช้ระบบสภา มอง บ้านเมืองกำลังดีขึ้นทุกด้าน ขออย่านำประเทศกลับสู่วังวนความขัดแย้ง ฝากรัฐบาลใหม่ สานงานต่อ “บิ๊กตู่” สร้างความมั่นคงให้บ้านเมือง

2 ก.ค.66 – นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวหน้าอาคารรัฐสภาในวันที่ 4 ก.ค.นี้ ติดตามการประชุมส.ส.ในการเลือกประธานสภา ว่า การชุมนุมเป็นสิทธิ์ของประชาชนตามหลักประชาธิปไตยในรัฐธรรมนูญ แต่ต้องชุมนุมด้วยความสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ และหากผลการประชุมออกมาตรงข้ามกับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม ก็ไม่ควรมีการปิดล้อมสภาเพราะจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมต่อประเทศ เนื่องจากว่าเราผ่านการเลือกตั้งมอบอำนาจให้กับส.ส.เป็นผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ในสภาฯมาแล้วควรจะให้ ส.ส.ขับเคลื่อนการทำงานผ่านระบบสภาจะดีกว่า จึงขอฝากถึงผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวในความสงบ ไม่ก่อเหตุวุ่นวายรุนแรง ไม่นำพาประเทศกลับสู่วังวนความขัดแย้งอีก

เมื่อถามว่า การชุมนุมเกิดขึ้นตั้งแต่สภาเปิดนัดแรกแบบนี้แนวโน้มทางการเมืองจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อไป นายธนกร กล่าวว่า เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว หวังให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อ ด้วยความสงบ มั่นคง แต่หากเกิดการชุมนุมย่อมจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นนักลงทุน กระทบเศรษฐกิจ และเสถียรภาพของประเทศจะลดลงตามมา

“จึงอยากฝากรัฐบาลชุดใหม่ ช่วยรักษาเสถียรภาพประเทศ สานต่อการทำงานที่ประสบความสำเร็จของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องกว่า 8 ปี และขอผู้ชุมนุมนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองมาก่อน” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา