'อานนท์' ลั่นคนอีสานรัก 'นายกลุงตู่' มาด้วยใจไม่ต้องจ้างมา ย้อน 'แม้ว' เมืองหลวงเสื้อแดง แค่ตำนาน

'อานนท์ แสนน่าน' ย้อน 'ทักษิณ' ในอดีตก็เคยซ้อมก่อนต้อนรับไม่เห็นมีใครว่า คนอุดรและคนอีสานมาด้วยหัวใจไม่ต้องเกณฑ์หรือจ้างมา ลั่นทุกวันนี้คำว่า 'เมืองหลวงคนเสื้อแดง' เป็นเพียงตำนานเหมือน 'หมู่บ้านเสื้อแดง' เพราะคนเสื้อแดงเขารู้กันหมดแล้วว่าถูกหลอก

8 ธ.ค.2564 - นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่อดีตนายกทักษิณ ออกมาระบุว่าตนและสมาชิกขนคนมาจากต่างจังหวัดและเกณฑ์คนมานั้น แท้ที่จริงแล้วตนก็ไม่อยากจะโต้ตอบเพราะที่ผ่านมาก็เขียนเอาไว้บนเฟซบุ๊กหลาย ๆ คนก็เข้าใจ และที่ไม่อยากตอบเพราะเป็นเด็กเยาวชน ที่เล่นโชเชียลมักใส่ร้ายป้ายสี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ นายกลุงตู่ แต่มาวันนี้กลับมาเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคยนับถือ มาพูดเรื่องนี้โดยเฉพาะคำว่าเมืองหลวงคนเสื้อแดง

ปัจจุบันนี้กลายเป็นเพียงตำนานแล้วเช่นเดียวกันกับ “หมู่บ้านเสื้อแดง” เพราะที่ผ่านมาแกนนำใหญ่ของอุดรธานี ก็ไม่ใช่คนอุดรธานี หรือคนอีสานเป็นคนมาจากต่างจังหวัด “เว้าอีสานคือข่อยบ่อเป็นดอก” แต่แท้จริงทุกคนถูกใบสั่งให้มาดำเนินการเป็นแกนนำชักจูงมวลชนที่เป็นคนที่อีสานรักในประชาธิปไตย และวันนั้นคนเสื้อแดงก็แจ้งตนมาว่าจะไม่ออกมาเพราะเข็ดแล้ว ถูกหลอกมาเกือบค่อนชีวิต คนอุดรธานีต้องการรักและสามัคคีทำมาค้าขายไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 เพราะเบื้องหลังต่างๆก็เริ่มชัดเจนขึ้น

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า หลังการรัฐประหารปี พ.ศ.2557 ตนยังเคยกล่าวเอาไว้ว่า “ขอบคุณรัฐประหารปี 2557 ทำให้พวกตนเริ่มตาสว่างขึ้นเรื่อยๆ” และพี่น้องอดีตคนเสื้อแดงที่ต้องคดีและติดคุกก็เริ่มถูกปล่อยทิ้งมาเป็นระยะๆ ยิ่งมาเจอปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโรค คนอีสานไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจาก ส.ส.คำที่เรียกกันว่า “ผู้แทนราษฏร” ในพื้นที่เลยมีเพียง “นายกลุงตู่” และ อดีตคนเสื้อแดงที่ไปช่วยเหลือประสานงานกับทางรัฐบาลมาช่วยพี่น้องเท่านั้น

"อดีตนายกทักษิณ ต้องเลิกสร้างวาทะกรรมเก่าๆ ได้แล้วครับ คำว่า “คนเสื้อแดงยังเหนียวแน่น” ทุกวันนี้ที่ออกมาเรียกร้องไม่ใช่คนเสื้อแดง แต่เป็นเยาวชนที่ถูกกลุ่มนักเมืองหลอกให้ออกมาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อดีตคนเสื้อแดงเขาไปทำมาหากินกันหมดแล้ วก่อนที่เขาจะอดตายเพราะไปเชื่อนักการเมืองเลวๆ บางคน" นายอานนท์ กล่าว

ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า เรื่องนั้นแท้ที่จริงไม่ได้มีการแอบถ่ายแต่อย่างใด ตนได้ให้ทีมงานถ่ายและขึ้นเอาไว้ในเฟซบุ๊ก “อานนท์ แสนน่าน”(รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์) ว่า ทำไมต้องซ้อมแล้วถ่ายคลิปเอาไว้และแชร์ออกไป เพื่อเป็นการสกรีนและป้องกันการเดินทางมาตรวจราชการของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อม “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปยัง วัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อกราบนมัสการและสนทนาธรรมะกับ พระราชวชิรธรรมาจารย์ (หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม) เจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ และ พระราชภาวนาวชิรากร (หลวงพ่ออินทร์ถวาย) เจ้าอาวาสวัดอุดมมงคลวนาราม (วัดป่านาคำน้อย) อ.นายูง จ.อุดรธานี และติดตามความก้าวหน้าสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว) ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่บรรจุอัฐิธาตุและเครื่องอัฐบริขารของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

“จุดที่มีการซ้อม คือ บริเวณพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว) ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ทางนายกลุงตู่ ชายชาติทหารผู้มีความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะมาตรวจเยี่ยม เมื่อผมเดินทางไปถึงพบว่ามีมวลชนจากจังหวัดต่างๆหลายจังหวัด จึงเข้าไปสอบถามบางคนเห็นรถลุงป้อม ขับเข้ามาก็วิ่งไปไหว้และถ่ายรูปตะโกนออกมาว่า “ท่านนายกหล่อจังค่ะ” บางคนแฝงตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวเป็นเยาวชนมาจากจังหวัดขอนแก่น และ กรุงเทพฯ เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้ออกมา ผมในฐานะเจ้าบ้าน เพราะเป็นคนจังหวัดอุดรธานี และหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งแรกเกิดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานี อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแห่งแรกมาร่วมต้อนรับด้วย แต่ก็ให้มากันเพียง 5 คน เราจะประสานแกนนำแต่ละจังหวัดไม่เกิน 5 – 10 คน แต่ไม่มีการจ้างหรือจัดตั้งให้มาแต่อย่างใด หลายคนอยากมาแต่ผมก็ขอร้องเอาไว้เพราะสถานที่แต่ละจุดมีจำนวนจำกัดด้วยกันป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่วนคนอุดรธานีมาได้จุดละไม่เกิน 300 คน รวม 3 จุด"

นายอานนท์ กล่าวด้วยว่าในวันดังกล่าวที่เห็นมีคนใส่สูทผูกเน็คไท อย่างหล่อและอย่างสวย ขอแจ้งให้ทราบครับว่านั้นคือ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เป็นชาวบ้านไม่ใช่ทหารหรือข้าราชการตามที่ถูกใส่ร้ายป้ายสี อย่างเช่นผู้ชายที่ตัดผมสั้นใส่สูทผูกเน็คไท คือ นายพิศิษฐ์ ไชยชาติ ประธานผู้ประสานงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และ ผู้หญิงใส่สูทร้องตะโกนดัง ๆ ก็คือ นางนิตยา นาโล หรือ นักสู้ปอสี่ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน เพราเราต้องการป้องกันอย่างดีหากมีการแทรกแซงจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อ “นายกลุงตู่” ผู้จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจะไม่ยอมให้มีคนมาทำลายทำให้เสียชื่อเสียงได้ เพราะตรงที่มวลชนมาต้อนรับคือ “พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว)” มีพระสายวิปัสสนากรรมฐานจำพรรษาหลายรูป ตนจะไม่ยอมให้บุคคลหน้าไหนมาสร้างสถานการณ์ภายในวัดที่ชาวอุดรธานีและทั่วประเทศเคารพศรัทธานับถือได้อย่างเด็ดขาด

เมื่อมาถึงเห็นมวลชนมาคอยต้อนรับหลายกลุ่มจึงเกิดความคิดว่าเราต้องซ้อมการต้อนรับนายกลุงตู่ จะได้ทราบว่าใครรักลุงตู่จริง และ ใครแอบแฝงไม่รักลุงตู่ ผมได้ทำการซักซ้อมการปรบมือ การตะโกนเรารักลุงตู่ และพฤติกรรมต่างๆแล้วถ่ายเป็นคลิปไปขึ้นในเฟซบุ๊กของตัวผมเอง เพราะต้องการให้ส่วนราชการผู้รักษาความปลอดภัยทั้งภายในจังหวัดอุดรธานี และ ส่วนกลาง ทราบว่า พวกเราอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงและ ประชาชนผู้รักลุงตู่ รักลุงตู่ด้วยหัวใจจริง ๆ ต้องการอยากให้ท่านเดินมาจุดนี้เพราะจริงๆแล้ว จุดนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จะไม่ยอมให้มวลชนมารอรับ โดยต้องการให้ไปจุดในตัวเมืองอุดรธานี และวังนาคินทร์คำชะโนด

แต่ด้วยความรักนายกลุงตู่ของมวลชน ต้องการจะมารอรับท่าน จึงได้อนุญาตแต่ได้ไม่มากนักรวม ๆ แล้วประมาณไม่เกิน 200 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาด้วยใจกันเอง ไม่ได้มีการจัดตั้งหรือจ้างมาแต่อย่างใด การซักซ้อมต้อนรับนายกลุงตู่ ที่ผมแชร์ออกไปผิดด้วยหรือ ที่สะท้อนให้เห็นความพร้อมของมวลชนจริงๆและที่ผ่านมาการต้อนรักบอดีตนายกทักษิณ หรือ นักการเมืองหลายๆ คนผมก็ซ้อมกันทั้งนั้นแต่ไม่เห็นจะมีใครว่าเพราะอะไรทราบมั๊ยครับคนเสื้อแดงมาเป็นเสื้อเหลืองจะถูกด่า แต่ทว่าคนเสื้อเหลืองมาเป็นเสื้อแดงไม่ถูกด่าแต่วันนี้พวกตนเป็นคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพียงเท่านั้นก็นอนตายตาหลับแล้ว

“เมื่อคลิปดังกล่าวออกไปและเป็นประเด็นขึ้นมาก็เป็นผลดีครับว่า ทางนายกลุงตู่ ข้าราชการ และ ประชาชน จะได้ทราบว่ามีคนที่รักนายกรัฐมนตรี คนที่ชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จำนวนมาก และผมเองเป็นอดีตคนเสื้อแดงร่วมต่อสู้กับ “พี่แรมโบ้” ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ มาด้วยกันหลายปีผมทราบพฤติกรรมและการกระทำอันชั่วร้ายสร้างสถานการณ์ให้บุคคลที่ตนเองไม่รัก ไม่ชอบ สร้างเหตุการณ์หรือการกระทำต่างๆ ให้บุคคลนั้นเสียชื่อเสียงนายกฯ ทุนใหญ่พร้อมจ่ายไม่อั้น การที่นายกลุงตู่ ลงพื้นที่มาดูการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีและพร้อมที่จะช่วยเหลือในด้านงบประมาณต่างๆ ผมในฐานะเจ้าบ้านจะไม่ยอมให้ คนไหนมาสร้างสถานการณ์ให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียงในวัดป่าบ้านตาดได้อย่างเด็ดขาด” นายอานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด