'บิ๊กตู่' ประกาศชัด ครม.ยังไม่ประทับตราเอ็มโอยู 'โครงการจะนะ'

'บิ๊กตู่' ย้ำ ครม.ยังไม่ได้ประทับตาเอ็มโอยูโครงการจะนะ เป็นแค่รับข้อเรียกร้อง ยึดฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ หากไม่ผ่านประชาพิจารณ์ก็ทำไม่ได้

08 ธ.ค.2564 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงโครงการอุตสาหกรรมจะนะ ว่าคือการลงพื้นที่ของตัวแทนรัฐบาลเมื่อครั้งที่แล้วที่ผ่านมาเป็นการไปหาข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้เป็นมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่ง ครม.เพียงแต่รับทราบว่าประชาชนต้องการอะไร อย่างเดียวก็คือเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งอยู่ในกระบวนการจะต้องใช้กฎหมาย และใช้เวลาอีกนานพอสมควร ทุกอย่างต้องมีการทำประชาพิจารณ์ทั้งหมดให้ถูกต้อง ถ้าทำได้ประชาชนเห็นชอบก็ทำได้ ถ้าประชาชนไม่เห็นชอบก็อยู่อย่างเดิม รัฐบาลมีแนวนโยบายแต่จะทำได้หรือไม่ได้ ใครมีผลประโยชน์ทับซ้อนก็ต้องไปว่ากันตรงนั้น ทำทุกอย่างให้มันถูกกฎหมาย

นายกฯ กล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่ใช่การทำเอ็มโอยู เป็นแค่การรับข้อเรียกร้อง ซึ่งเอ็มโออยู่จะต้องผ่านความเห็นชอบของ ครม. หลายเดือนที่ผ่านมา ครม.มีมติเพื่อทราบเท่านั้น ซึ่งจะต้องติดตามว่าปัญหาอยู่ตรงไหน แต่ทั้งหมดติดอยู่ที่การทำประชาพิจารณ์ ทั้งในเรื่องการปรับสีของพื้นที่ทุกอย่างจะต้องยึดประชาชนทั้งหมด ไม่เช่นนั้นแก้ปัญหาไม่ได้ ดังนั้นจะต้องไปทบทวนให้ถูกต้องตามที่ประชาชนต้องการ และความถูกต้องในแง่ของกฎหมาย อยู่ดีๆกรมผังเมืองจะไปปรับเปลี่ยนไม่ได้ถ้าประชาชนในพื้นที่ไม่เห็นชอบ ทุกอย่างก็ทำไม่ได้ ก็ไปคิดเอากันก็แล้วกันว่าอะไรเกิดประโยชน์อะไรไม่เกิดประโยชน์ อะไรได้มากได้น้อย พื้นที่ด้วย เพราะเป็นผลประโยชน์โดยรวมของคนในพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี