'ต่อศักดิ์-ญาติเอ๋ ชนม์สวัสดิ์' เลื่อนลำดับเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทน 'พุทธิพงศ์'

8 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายพุทธิพงษ์​ ปุณณกันต์​ พ้นสมาชิกภาพส.ส.จากกรณีถูกคุมขังตามคำพิพากษาของศาลอาญาในคดีขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อปี 2557 ทำให้ต้องมีการเลื่อนรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ​ ของพรรคพลังประชารัฐในลำดับถัดไปขึ้นมาแทน คือนายต่อศักดิ์​ อัศวเหม​ ผู้สมัคร​ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 22​ โดยนายต่อศักดิ์อยู่ในกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า และเป็นญาติของ นายชนม์สวัสดิ์​ อัศวเหม ประธานหอการค้าสมุทรปราการ

นายต่อศักดิ์​ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าว​ ขณะนี้รอดำเนินการตามขั้นตอนของสภาต่อไป ส่วนตัวปัจจุบันไม่ได้ดำรงตำแหน่งอะไร จึงไม่มีปัญหา​ พร้อมทำหน้าที่​ ส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ซึ่งถูกศาลวินิจฉัยให้พ้นจากสมาชิกภาพส.ส.ด้วยนั้น ก่อนหน้านี้ นายณัฏฐพล ได้ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ไปแล้ว โดย นายยุทธนา โพธสุธน เลื่อนลำดับได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ แทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง