เดือด! 'วิโรจน์' ซัดอย่าแก่กะโหลกกะลา 'ส.ว.สมชาย' สวนกลับอย่าเล่นเป็นเด็ก

19 ก.ค.2566 - เวลา 15.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่สมาชิกกำลังอภิปรายวาระขอให้ที่ประชุมวินิจฉัยตีความข้อบังคับฯ ข้อ41 เสนอชื่อนายพิธาเพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาเป็นผู้สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ถือเป็นการนำญัตติที่ตกไปแล้วขึ้นมาเสนออีกในสมัยประชุมเดียวกัน ต้องห้ามตามข้อบังคับฯ ข้อ 41 หรือไม่นั้น เกิดเหตุวิวาทะกันระหว่างนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กับนายสมชาย แสวงการ สว.

โดยเริ่มจากนายวิโรจน์ นำคลิปการอภิปรายของนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ที่เผยแพร่ในเว็ปไซต์รัฐสภามีเนื้อหาว่าส.ว. จะไม่ขวางการโหวตนายกฯของเสียงข้างมากจากสภาฯ หากมีเสียงส.ส. 270 - 300 เสียง พร้อมระบุว่าเป็นพฤติกรรมของส.ว.ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง หลังจากพบความพยายามขัดขวางแคนดิเดตนายกฯ ที่เป็นเสียงข้างมากของสภาฯ ทำให้นายสมชายลุกประท้วงและขอให้ถอนคลิปดังกล่าว พร้อมกล่าวตอบโต้ ว่า ตนมีคลิปของนายวิโรจน์จำนวนมากเหมือนกัน แต่ไม่อยากนำมาเปิด ทั้งนี้อย่าเล่นเป็นเด็ก โตสักทีเถอะ

ด้านนายวิโรจน์ กล่าวตอบโต้ว่า หากให้ตนโต ก็ขอบอกท่านว่าแก่ให้เป็นด้วย อย่าแก่กะโหลกกะลา อย่ากลัว อย่าแสดงอาการกลัวความจริง หลอนสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้ ไหนบอกว่าแก่เป็น

ขณะที่นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นกล่าวสนับสนุนนายวิโรจน์ และกล่าวตอบโต้นายสมชายด้วยว่า “เป็นผู้ใหญ่แล้ว อย่าเล่นเป็นเด็ก”

จากนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ทำหน้าที่ประธานขณะนั้น ตัดบทเพื่อป้องกันการตอบโต้ไปมาจนบานปลาย โดยขอให้นายวิโรจน์ถอนคลิปดังกล่าว แต่เจ้าตัวไม่ยอมโดยอ้างว่าเป็นคลิปที่นายวันมูหะมัดนอร์อนุญาตแล้ว ทำให้ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวยอมรับว่า ตนได้อนุญาตตามเอกสารที่เสนอมา แต่ไม่ได้เปิดคลิปดูเนื้อหา พร้อมกับขอร้องให้นายสมชายถอนข้อเรียกร้องที่ให้นายวิโรจน์ถอนคลิป แต่นายสมชายไม่ยอมพร้อมตำหนินายวันมูหะมัดนอร์

สุดท้าย นายวันมูหะมัดนอร์ ตัดบทโดยวินิจฉัยว่า ขอให้นายสมชาย และนายวิโรจน์ยุติการตอบโต้ และไม่ต้องถอนคลิปที่เปิดไปแล้ว เพื่อให้การประชุมสภาฯ ดำเนินไปได้ด้วยความเรียบร้อยต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก