'เสี่ยเฮ้ง' ยอมรับใจเป๋ หลังลุงตู่ประกาศวางมือ ยังไม่ตอบทิ้งพรรค รทสช.

25 ก.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตอนนี้ยังไม่มี ยังอยู่กับพรรค รทสช. เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไม่ได้อยู่พรรคแล้ว จะอยู่ต่อหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวย้ำว่า ยังอยู่พรรครทสช.

เมื่อถามต่อว่ามีข่าวลือว่าจะย้ายพรรค เพราะมีคนจีบไปอยู่พรรคอื่น นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่มี ยังอยู่ตรงนี้ จะไปตรงไหน

เมื่อถามย้ำว่าตัวอยู่แต่ใจไม่อยู่หรือเปล่า นายสุชาติ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ถามเองตอบเองหรือเปล่า เอาเท่านี้ก่อนว่าทุกวันนี้ยังอยู่ตรงนี้

ถามอีกว่าแต่ไม่ปฏิเสธใช่หรือไม่ว่าเตรียมจะไปอยู่พรรคอื่น นายสุชาติ กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องปกติ ตอนที่ตนมาอยู่พรรค รทสช.ต้องยอมรับว่ามาช่วยพล.อ.ประยุทธ์ ถูกหรือไม่ พอเกิดเหตุการณ์พล.อ.ประยุทธ์วางมือ คนก็คิดว่าเราจะอยู่หรือไม่อยู่ หรือจะอยู่ตรงไหน ซึ่งตนมีเพื่อนเยอะหลายพรรค แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้คิดอะไร โดยมารยาทเรายังอยู่ตรงนี้ เมื่อถามด้วยว่าโดยส่วนตัวใจยังอยู่พรรครทสช.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า มันยังตอบตรงนี้ไม่ได้ ต้องดูไปเรื่อยๆก่อน เพราะเราเพิ่งมาอยู่

ถามว่าแสดงว่าตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าจะไม่อยู่ตรงนี้ตลอดไปใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ด้วยความเคารพจริงๆ เรามาในคราวแรกเป็นการมาช่วยพล.อ.ประยุทธ์จริงๆ ก็ต้องดูทิศทางเพื่อนๆหลายๆคนด้วย เพราะเราชวนเพื่อนมาหลายคน เมื่อเขายังอยู่ต้องถามเขาโอเคหรือไม่

ซักว่าแต่ตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่แล้ว นายสุชาติ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่คิดอะไร เราอยู่ตรงนี้โดยมารยาท ยังเป็นสมาชิกต้องทำงานให้พรรค

“อย่างที่บอกพวกเราก็ใจเป๋หน่อยเท่านั้นเอง เพราะลุงตู่ไม่ได้อยู่ตรงนี้ เหมือนเราตามลุงตู่มาก็แค่นั้นเอง “ นายสุชาติ กล่าว

ถามต่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากอะไรเรื่องของพรรคหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ให้ช่วยพรรคให้แข็งแรง

เมื่อถามว่า แนวโน้มร่วมกับพรรคเพื่อไทยมีความเป็นไปได้แค่ไหน นายสุชาติ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในวงเจรจาด้วย และไม่ได้มีความสำคัญที่จะไปคุยกับเขาด้วย ดังนั้นตนไม่รู้ในวันเจรจา เรายังถามบางคนว่าจริงหรือไม่จริง ตรงนี้ไม่รู้เลย เราอยู่ตรงนี้ในฐานะสมาชิกและส.ส.ของพรรค ไม่ได้อยู่ในส่วนที่จะรับรู้อะไร อย่างไรก็ตาม ในการตัดสินใจต่างๆต้องมีองค์ประกอบหลายและองค์ประกอบต้องฟังเสียงประชาชนและพรรคหลายๆอย่าง นโยบายพรรคชัดเจน หากพรรคใดมีนโยบายแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 เราก็ไม่เอาอยู่แล้ว นี่คือจุดที่ตรงกัน ส่วนจุดอื่นต้องมาพูดคุยกันอีกที

ถามอีกว่า แต่ละเรื่องให้เป็นเอกสิทธิ์ส.ส.หรือต้องเป็นมติพรรค นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องดูแล้วแต่เหตุการณ์ในวันข้างหน้าว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้ยืนยันยังอยู่อย่างนี้ ถ้ามีอะไรจะบอกนักข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.