ไม่นิ่งเฉย! 'พีรพันธุ์' กำชับ สส.นราฯ ดูแลเหยื่อดอกไม้ไฟระเบิดเต็มที่

แฟ้มภาพ

ส.ส.นราธิวาส เผย หน.รทสช. กำชับลงไปดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดอกไม้ไฟระเบิดอย่างเต็มที่ แม้ไม่ใช่เขตทำงาน  ย้ำประสานนายกอบจ.ช่วยในเบื้องต้นบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า ส่วนระยะยาวการซ่อมแซมบ้านเรือนไม่ทอดทิ้ง

30 ก.ค.2566 –  นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (ทรสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้ไฟเพื่อจำหน่ายและส่งออกไปประเทศมาเลเซียระเบิด บริเวณตลาดมูโนะ หมู่ที่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และผู้บริหารพรรค รวมถึง สส.พรรครวมไทยสร้างชาติทุกคน มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก นายพีระพันธุ์ได้กำชับให้ตนเองลงพื้นไปช่วยดูแลความเดือดร้อนในเบื้องต้นแม้ว่าจะไม่ใช่เป็นเขตเลือกตั้งที่ตนเองลงรับสมัครสส. แต่อะไรช่วยเหลือได้ให้เร่งช่วยเหลือไปก่อนเพื่อบรรเทาความเดือนร้อน

นายวัชระ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้นิ่งเฉย ให้ตนเองส่งเครื่องมือเครื่องใช้ไปช่วยในพื้นที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องช่วยเหลืออยู่แล้วเนื่องจากนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกอบจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นพ่อก็ต้องรับผิดชอบคนทั้งจังหวัดอยู่แล้ว การทำงานจึงประสานกันได้ง่ายขึ้นความช่วยเหลือส่งถึงมือประชาชนแน่นอนทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค เบื้องต้นจะส่งน้ำดื่มและถุงยังชีพไปช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน จากนั้นจะเป็นการซ่อมแซมบ้านเรือนเนื่องจากชาวบ้านเดือดร้อนมากบ้านเรือนพังราบจากแรงระเบิด ทั้งนี้ น่าสงสารชาวบ้านในเขตตลาดโนะเคยถูกน้ำท่วมมาหลายครั้งทั้งที่สร้างทำนบกั้นน้ำแต่ก็พังชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำท่วม ปีนี้มาเจอเหตุดอกไม้ไฟระเบิดอีกเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด สงสารชาวบ้านจึงนิ่งนอนใจไม่ได้ต้องเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ส.ส.นราธิวาส พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวด้วยว่า พื้นที่ที่เกิดเหตุอย่างที่ทราบเป็นเขตล่อแหลมเนื่องจากติดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน มีหลายอย่างที่ต้องดูแลควบคุมเป็นพิเศษ หลังจากนี้จะได้ประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างเข้มข้นเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที