สมชัย ถาม ’พท.’ คิดดีแล้วหรือ จับมือตั้งรัฐบาลร่วม ‘พปชร.-ภท.’

31 ก.ค.2566-นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พลังประชารัฐ คือ พรรคการเมืองเดียว ที่ลงมติไม่เห็นชอบ ในการลงมติญัตติการแก้ไข มาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญ ตัดอำนาจ สว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี  เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 ภูมิใจไทย คือ พรรคการเมือง ที่ หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และบุคคลสำคัญในพรรค  ไม่ปรากฏตัวในห้องประชุมในวันนั้น เพื่อไทย คิดดีแล้วใช่ไหม ที่จะจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคที่ส่งเสริมแนวคิดคงให้ สว. มีอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรี 7 ก.ย.2565  ส.ส.ออกเสียงรับหลักการรวม 333 คะแนน  ส.ว.ออกเสียงรับหลักการรวม 23 คะแนน  ส.ส.ที่ไม่รับหลักการ 102 คะแนน (พลังประชารัฐ)  ส.ว.ที่ไม่รับหลักการ 151 คะแนน ส.ส. งดออกเสียง 8 คะแนน  ส.ว. งดออกเสียง 45 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.