โฆษกภท.โต้ 'ศิธา' มุสา ยัน 'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' ไม่เคยยกหูหาก.ก.

โฆษกภูมิใจไทย ฉุน 'ศิธา'พูดไปเรื่อย อ้าง ภท.โทรหาก้าวไกล ขอร่วมรัฐบาล ยัน 'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' ไม่เคยยกหูหา ย้อนเกล็ด 'หญิงหน่อย' โพสต์แซะ 'คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี' เตือนระวังจะเข้าตัว ฉะเรื่องของเจ้าอาวาส เณรพรรคเล็ก อย่าไปยุ่ง

2 ส.ค.2566 - นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณี ที่น.ต.ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ระบุ พรรคภูมิใจไทย โทรสายตรง พรรคก้าวไกล ช่วงจัดตั้งรัฐบาล ว่า ตนได้สอบถาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ยืนยัน ไม่มีใครโทรหาพรรคก้าวไกล และหลังจากการเลือกตั้ง เราประกาศทันที่ ว่าจะไม่ร่วมกับพรรคที่มีแนวทางแก้ไข ม.112 นอกจากนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ได้อภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา แสดงเหตุผลในการไม่ยอมรับการแก้ไขมาตรา 112 ยิ่งชัดเจนว่าพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลไม่ได้

"เพราะฉะนั้น สิ่งที่นายศิธาพูด เป็นเรื่องโกหกทั้ง สิ้น และขอให้นายศิธา เอาหลักฐาน และตัวตนคนพูดมายืนยัน ว่าใครโทรหา ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ไม่รับผิดชอบ ผมจึงขอยกคำของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่เคยโพสต์คติธรรม เตือนสติว่า "นตฺถิ อการิยํ ปาปํ มุสาวาทิสฺส ชนฺตุโน "คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี" ก็ขอเตือนว่า ระวังจะเข้าตัว"

นายภราดร กล่าวว่า ก็ขอให้ย้อนกลับไปดูพรรคตัวเอง เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เคยประกาศชัดเจนว่าจะไม่ยกเลิก หรือแก้ไข ม.112 แต่การกระทำ กลับไปกอดอยู่กับพรรคที่มีเจตนา แก้ไข ม.112 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนไม่รู้ว่า นายศิธา อยู่พรรคไหนกันแน่ ถ้าหากไม่รู้จักกันมาก่อน จะคิดว่านายศิธา เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เสียอีก แนะนำว่าย้ายไปอยู่พรรคก้าวไกลเสียเลย

นายภราดร ย้ำว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องของพรรคใหญ่ ที่เขากำลังจัดตั้งรัฐบาล อย่างพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล พรรคคุณศิธา เป็นพรรคขนาดเล็ก ควรจะต้องมีมารยาท ให้พรรคใหญ่เขาทำงานอิสระ แก้ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาล เปรียบเสมือน เป็นเรื่องของเจ้าอาวาส เขาคุยกัน เณร ไม่ควรไปยุ่งกับเจ้าอาวาส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย