'หญิงหน่อย' ถือฤกษ์ดีวันรธน. ปล่อยคาราวาน 'สร้างไทย 77 จังหวัด'

สุดคึกคัก! ปล่อยขบวนคาราวาน ‘สร้างไทย 77จังหวัด’ ถือฤกษ์ดีวันสร้างประชาธิปไตย ชวนประชาชนสะท้อนทุกปัญหา สู่นโยบายพรรคตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม

10 ธ.ค. 2564 – ที่พรรคไทยสร้างไทย จัดแถลงข่าวพร้อมปล่อยขบวน “คาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด” โดยการเดินทางครั้งสำคัญนี้ เริ่มต้นในวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นวันสร้างประชาธิปไตยที่สำคัญของประชาชน โดยขบวนรถกว่า 50 คัน เริ่มต้นออกเดินทางจากศูนย์อำนวยการพรรคไทยสร้างไทยและจะสัญจรไปทั่วประเทศ

พิธีเปิดเป็นไปอย่างคึกคัก แกนนำพรรคไทยสร้างไทย เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการ และพัฒนาพรรค นายวัฒนา เมืองสุข ประธานคณะกรรมการกฎหมายและการเมือง พรรคไทยสร้างไทย พร้อมทีมไทยสร้างไทย และสมาชิกของพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ก้าวแรกของขบวนคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด เริ่มต้นในวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐธรรมนูญที่ดีต้องมาจากฉันทามติของประชาชนด้วยบรรยากาศของเสรีภาพ ปลอดจากการข่มขู่ โดยเฉพาะกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญต้องมาจากตัวแทนของประชาชน ซึ่งแนวทางของพรรคไทยสร้างไทย คือการใช้กลไกของสภาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขมาตรา 256 จะเป็นทางออกนำไปสู่การคลี่คลายวิกฤติทางการเมือง โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งที่ฝังรากลึกมานาน

และเชื่อว่ารัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนจะนำพาประเทศ หลุดพ้นจากรัฐราชการรวมศูนย์ ที่ครอบงำประเทศชาติ ประชาชน เปลี่ยนผ่านไปสู่รัฐบริการประชาชน ที่ข้าราชการไม่ใช่เจ้านายประชาชน แต่ต้องเป็นผู้ดูแล และพร้อมให้บริการ สร้างโอกาสให้ประชาชน สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้อย่างเข้มแข็ง

ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมอุดมการณ์ มาร่วมการเดินทางกับคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด โดยจะรับฟังทุกเสียง ทุกปัญหา ทุกความต้องการ เพื่อสร้างรัฐธรรมนูญที่ดี สร้างประเทศที่ดี สร้างเศรษฐกิจที่ดี ให้ตอบโจทย์ประชาชน ทุกคนทุกกลุ่ม บนหลักคิดของพรรคไทยสร้างไทย ที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และสร้างพลังให้ประชาชน EM POWER และการปลดปล่อย LIBERATE พันธการจากรัฐราชการ และกฎหมายที่กดทับโอกาสของประชาชนโดยเฉพาะคนตัวเล็ก โดยพรรคไทยสร้างไทยจะเป็นเครื่องขยายเสียงของคนตัวเล็กให้มีชีวิตที่ดีขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์