ปชป. ยันจัดประชุมเลือกหัวหน้าพรรค 6 ส.ค. แม้สมาชิกขอให้เลื่อน

5 ส.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคฯ เลื่อนการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคฯที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ออกไปก่อน เพื่อรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำวินิจฉัยคำร้องของนายไชยวัฒน์ที่ขอให้เพิกถอนมติการประชุมใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2566 ว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือของนายไชยวัฒน์ฉบับเต็ม อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ยังจัดการประชุมใหญ่สมัยวิสามัญในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ซึ่งมีวาระที่สำคัญคือการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯ กก.บห. และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคฯ ชุดใหม่ ซึ่งในวันนี้ (4 ส.ค.) ทางพรรคฯอยู่ระหว่างการจัดเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมประชุมใหญ่ฯ ส่วนข้อเรียกร้องของนายไชยวัฒน์นั้น กก.บห.ชุดรักษาการและที่ประชุมใหญ่วิสามัญฯคงจะหยิบยกมาพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.)

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าเรื่องดังกล่าวจะทำให้สมาชิกพรรคที่เป็นองค์ประชุม เกิดความลังเลแล้วไม่มาร่วมประชุมใหญ่ครั้งนี้ นายราเมศ กล่าวว่า เมื่อกก.บห.ชุดรักษาการกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญฯแล้ว จะต้องเดินหน้าการประชุมนี้ต่อไป ส่วนประเด็นที่มีการถกเถียงและยื่นคำร้องนั้น ก็เคยมีการถกเถียงกันในการประชุมกก.บห.ชุดรักษาการ รวมถึงได้พูดคุยและเสนอญัตติแล้วในที่ประชุมใหญ่วิสามัญฯเมื่อครั้งที่ผ่านมา สำหรับประเด็นข้อบังคับพรรคที่ถูกมองว่าไม่สอดคล้องกับกฎหมายและรัฐธรรมนูญนั้น เมื่อเรามีการถกเถียงจนตกผลึกเป็นข้อบังคับของพรรคฯแล้ว ก็จะส่งให้กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ตรวจสอบความถูกต้องก่อนจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในพรรคฯที่จะต้องมีการพูดคุยกัน และไม่มีเรื่องร้ายแรงถึงขั้นที่ต้องดำเนินการอย่างเอาเป็นเอาตาย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ทุกอย่างดำเนินการตามข้อบังคับ แม้อาจมีข้อท้วงติงกันบ้าง แต่เป็นเรื่องปกติ ในฐานะที่เราเป็นสถาบันพรรคการเมืองและมีความเป็นประชาธิปไตย โดยเราให้สิทธิ์แก่สมาชิกได้แสดงความคิดเห็น ขณะเดียวกัน อยากให้สมาชิกพรรคฯทุกคนมาร่วมกันทำงาน เพราะกระบวนการเริ่มนับหนึ่งสู่การฟื้นฟูและพัฒนาพรรคฯให้เจริญรุ่งเรืองนั้น ความเป็นเอกภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ตนจึงเชื่อว่าจะมีการพูดคุยกันในพรรคได้ในท้ายที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'ราเมศ' ชี้ นายกฯ ต้องรับผิดชอบคุณสมบัติ รมต. ถุงขนม

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง หลายคนมีความเหมาะสมแต่ก็ต้องติดตามในภาคปฏิบัติว่าจะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนหรือตอบแทนใคร

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ