'นราพัฒน์' ฉะใคร? หวงพรรคไม่ยอมส่งไม้ต่อให้คนรุ่นถัดไป

6 ส.ค. 2566 เวลา 11.14 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคเหนือ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ครั้งที่สองล่มว่า เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของสมาชิก ตนอยากเรียกร้องให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ คิดถึงและรักพรรคให้มาก การทำลายองค์ประชุม และการไม่มาร่วมประชุม ทั้งที่เป็นหน้าที่แต่ไม่มา และทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ทำให้การประชุมล่ม สังคมมองว่าพวกเรามีปัญหากัน คิดว่าจะทำให้พรรคแย่ลงไป จึงอยากเรียกร้องให้มาใช้สิทธิ์และหน้าที่ของตัวเอง ท่านรักใครชอบใคร สนับสนุุนใคร เป็นสิทธิหน้าที่ของท่าน ในการจัดประชุมใหญ่ไม่ใช่จัดกันง่ายๆ ทุกครั้งมีค่าใช้จ่ายในการจัด เพื่อให้สมาชิกมาประชุมร่วมกันให้ครบ

เมื่อถามว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ระบุว่า มีการเล่นการเมืองภายในพรรค ทำให้องค์ประชุมร่ม นายนราพัฒน์ กล่าวว่า มันเป็นจิตสำนึกและเป็นหน้าที่ ของสมาชิกที่จะต้องสร้างให้พรรคแข็งแรง และเป็นเอกภาพ ซึ่งอดีตหัวหน้าพรรคหลายคนก็ออกมาระบุว่าสาเหตุที่ทำให้พรรคตกต่ำเป็นเพราะพรรคไม่มีเอกภาพและไม่สามัคคีกลมเกลียวกัน ไม่ยึดมติพรรค ถ้าหากแพ้โหวตแล้วบอกว่าไม่ให้ความร่วมมือ ไม่เดินตามมติ ไม่มีวินัยก็ต้องถามกลับว่า ประชาธิปไตยในพรรคคืออะไร

“ผมอยากให้คิดถึงพรรคไม่ว่าจะเป็นคนเก่าหรือคนใหม่ คิดถึงพรรคให้มากกว่าตัวบุคคล ว่าสิ่งที่ทำกันอยู่ตอนนี้ ท่านคิดว่าท่านชนะ คนชนะคือใคร คนแพ้คือใคร พรรคประชาธิปัตย์ที่แพ้ วันนี้แพ้ภัยตัวเอง เพราะเราขาดความสามัคคี หวงพรรคไม่ยอมส่งไม้ต่อ ให้คนรุ่นถัดไป แล้วเราจะตามพรรคอื่นได้อย่างไร เขาไปถึงไหนแล้ว พรรคอื่นเช้าลาออกบ่ายได้หัวหน้าพรรคแล้ว ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ 2 ครั้งแล้วยังไม่ได้หัวหน้าพรรคเลย แล้วประชาชนจะฝากความหวังกับพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างไร ยืนยันว่าผมรักพรรค วันนี้เรายังไม่ได้หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคเลย แล้วพรรคจะเดินต่อกันได้อย่างไร ส่วนการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมคนละเรื่องกัน” นายนราพัฒน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม