'นิพิฏฐ์' ถือหาง 'ชูวิทย์' ลากไส้ 'เศรษฐา' อย่าปนอดีต ดี-ชั่ว

8 ส.ค.2566- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ภาษีซื้อขายที่ดิน กับตรรกะที่วิบัติ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ถ้าผมจะกล่าวว่า คนไทยตรรกะวิบัติ ผมก็โดนด่า ถล่มทลาย ผมจึงต้องเขียนว่า คนไทย”บางคน” เท่านั้น ที่ตรรกะวิบัติ คือ คนไทยส่วนใหญ่ยังมีเหตุผลอยู่

ตรรกะ แปลว่า ความคิดอย่างใช้เหตุผล

ที่ผมจะกล่าว คือ กรณี คุณชูวิทย์ ออกมาพูดเรื่องการเสียภาษีเรื่องการขายที่ดินของบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน)

คนทั่วไปที่ไม่ใช่นักกฎหมายอาจเข้าใจยากหน่อย แม้คนที่เป็นนักกฎหมาย หากมิใช่นักกฎหมายภาษีอากรก็ต้องศึกษาเป็นพิเศษ

ประชาชนอย่างเราอย่ารังเกียจการตรวจสอบ แม้แต่ทนายความของคุณเศรษฐา ก็ยังใจกว้างพูดว่า คุณเศรษฐายินดีรับการตรวจสอบ ผิดถูกอย่างไร เดี๋ยวหน่วยงานรัฐก็ออกมาแถลงเอง

อย่ารักใคร ชอบใคร เสียจนลืมตรวจสอบความถูกต้องของบ้านเมือง

ที่ผมกล่าวว่าคน”บางคน” ตรรกะวิบัติ คือ การที่”บางคน” พยายามนำเรื่องของคุณชูวิทย์มาแฉ ที่มันวิบัติ คือ ความชั่ว หรือ ความดี ของคุณชูวิทย์ มันไม่เกี่ยวอะไรกับการที่เขาออกมาพูดเรื่องการเสียภาษีในเรื่องนี้เลย

เรื่องนี้ มันมีหลักอยู่ว่า มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ถ้าถูกต้องแล้ว ก็จบ!!

ผมเคยยกตัวอย่างมาครั้งหนึ่งแล้ว ว่า หากคุณชูวิทย์ ขับรถฝ่าไฟแดงที่สี่แยก แต่เขามาเห็นการปล้นกันหน้าสำนักงานที่ดิน มันไม่ได้หมายความว่า การที่เขาบอกว่าเขาเห็นคนร้ายปล้นกันหน้าสำนักงานที่ดินมันจะรับฟังไม่ได้

เรื่องนี้ มีการเสียภาษีขาดไป 500 กว่าล้านบาท จริงหรือเปล่า ถ้าคุณไม่อยากรู้ผมก็จนปัญญาจะกล่าวแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.