จี้ กกต.เร่งเคลียร์ 71 ส.ส.ที่ถูกร้องเรียนเลือกตั้งให้สะเด็ดน้ำ

'สนธิญา' เตรียมจี้ 'กกต.' เร่งวินิจฉัยเรื่องร้องเรียน สส.หลังเลือกตั้งครบ 3 เดือน ระบุมีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล

09 ส.ค.2566 - นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ส.ค.จะไปยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้เร่งรัดวินิจฉัย สส.ที่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สส.เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 เนื่องจากก่อนหน้านี้ กกต.มีการรับรอง สส.ทั้ง 500 คนไปก่อนแล้วค่อยมาตามสอยทีหลังนั้น ทั้งที่มีจำนวนหนึ่งมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา

“เท่าที่ผมทราบมีราวๆ 71 คนที่มีเรื่องร้องเรียนหนักๆ อีกทั้ง วันที่ 14 ส.ค.นี้ก็จะครบเวลา 3 เดือนหลังการเลือกตั้ง จึงอยากทราบว่า กกต.ได้พิจารณาไปถึงไหนอย่างไรแล้ว เพราะหากผลการพิจารณาออกมาแล้วมีการสั่งให้เลือกตั้งใหม่ ก็จะกระทบกับการจัดตั้งรัฐบาลด้วย ดังนั้นวันที่ 11 ส.ค.นี้จึงจำไปยื่นเรื่องถึง กกต.เพื่อสอบถามความคืบหน้า และเร่งรัดให้ดำเนินการเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

iLaw งัดข้อกกต. จัดกิจกรรม 'แคนดิเดตสว.ขอพูด' เชิญผู้สมัครสว.67 แนะนำตัว

เพจ iLaw โพสต์ข้อความ เรื่อง “แคนดิเดตสว.ขอพูด” มีเนื้อหาดังนี้กิจกรรม “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ขอเชิญผู้สมัครสว.67 ใช้ 7 นาทีแนะนำตัว!

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.