'ธนกร' ย้ำปมเบี้ยผู้สูงอายุ ไม่ได้วางยารัฐบาลใหม่ วอนมองโลกแห่งความเป็นจริง

15 ส.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระทรวงมหาดไทย ออกระเบียบเรื่องการจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุแบบใหม่ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตนคิดว่าเราต้องอยู่กับโลกความเป็นจริง ซึ่งเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมาพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้ชี้แจงชัดเจนว่าเป็นระเบียบ ส่วนเงื่อนไขต่างๆต้องรอระเบียงจากคณะกรรมการอีกชุดในการพิจารณา ทั้งนี้ คิดว่าเป็นการปรับเพื่อแก้ปัญหาแบบพุ่งเป้า เหมือนที่พล.อ. ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ให้นโยบายไว้ ย้ำว่าความเป็นธรรมต้องมีและมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน ยกตัวอย่าง เช่น คนรวยอายุ 80 ปี ควรจะได้รับเบี้ยผู้สูงอายุหรือไม่ ฉะนั้นอย่าเอาเรื่องแบบนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง เพื่อบิดเบือนให้ประชาชนตกใจตกใจและไม่เข้าใจ

“ผมเชื่อว่าไม่มีรัฐบาลไหนที่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน และช่วงนี้เป็นช่วงรัฐบาลรักษาการ ผมคิดว่ารัฐบาลรักษาการต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชน เราน่าจะคิดอย่างนั้นมากกว่า คิดว่าทุกอย่างชี้แจงได้” นายธนกร กล่าว

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวถูกมองว่าเป็นการวางยารัฐบาลใหม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ใช่การวางยา ตนคิดว่าเป็นการพูดบิดเบือน และให้ร้ายรัฐบาลรักษาการมากกว่า เข้าใจแต่เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ และความจริงแล้วเป็นอำนาจของรัฐบาลชุดใหม่ แต่ตรงนี้เป็นระเบียบที่วางกรอบไว้ และเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับประชาชน เพราะงบประมาณปีละ 8-9 หมื่นล้านบาท ถือว่ามีจำนวนมาก จริงเพราะหากถ้ามองในโลกแห่งความเป็นจริงอย่างเป็นธรรม อย่างพรรคก้าวไกลก็มีนโยบาย ในเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาท ถ้าหากท่านเป็นรัฐบาลก็ถือว่าเราทำให้ท่านด้วยซ้ำไป เพราะเป็นการประหยัดงบประมาณ เพื่อไปช่วยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ ฉะนั้นไม่ควรนำเรื่องแบบนี้มาสร้างความสับสนให้กับประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ