เฉลิมชัยเดือด! ซัดพวกมโนพูดพล่ามเรื่องร่วมรัฐบาล

'เฉลิมชัย' ยัน กก.บห.ชุดรักษาการมีอำนาจเต็มร่วม-ไม่ร่วมรบ. เผยยังไม่คุยโหวตนายกฯ ขอรอดูสถานการณ์ก่อน จวกพวกมโนพูดส่งเดช เดาไปเอง ย้ำไม่มีดีลร่วมรัฐบาล

16 ส.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการโหวตเลือกนายกฯ ของ สส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่าทุกคนในพรรคฯทราบดีกว่ากรรมบริการบริหาร (กก.บห.)พรรคชุดรักษาการ มีอำนาจเต็มในการตัดสินใจอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเราต้องดูสถานการณ์ปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร รวมถึงดูผลประโยชน์ของประเทศชาติ และหลักการของพรรค​ อย่างไรก็ตามวันนี้มีคนพูดจาเยอะแยะมาก พูดจาส่งเดช ทั้งๆ ที่ยังไม่มีการพูดคุยอะไร ถือว่าเดาไปเอง แล้วจินตนาการไปเอง พูดพล่ามกัน คิดว่ารอให้ถึงเวลาก่อน

เมื่อถามว่า แสดงว่า กก.บห.ชุดรักษาการมีอำนาจตัดสินใจได้เลยใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตัดสินใจได้ทันทีในทุกเรื่อง สมมุติว่าถ้าเราต้องมีการตัดสินใจบางอย่างก็สามารถเรียกประชุม กก.บห.ชุดรักษาการเพื่อตัดสินใจได้ทุกเรื่องซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค และถ้าจะตัดสินใจจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วม ก็ต้องประชุมร่วมกับ สส. ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค และเมื่อมีมติแล้ว สส. สามารถดำเนินการตามมติพรรคได้เลยไม่มีอะไรสะดุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุม กก.บห.รักษาการในวันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องโหวตนายกฯด้วยหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือเรื่องการโหวตนายกฯ เพราะยังจะต้องรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญก่อน จะหารือเฉพาะเรื่อการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.เขต 3 ระยอง

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยได้ติดต่อพรรคประชาธิปัตย์ให้ร่วมรัฐบาลมาแล้วหรือยัง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า สำหรับตนยังไม่มี โดยตนเคยบอกมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่มีพรรคไหนติดต่อมาทั้งนั้น

ต่อข้อถามว่าหากต้องตัดสินใจเพื่อประเทศชาติจริงๆ ควรจะให้เป็นไปในทิศทางใด นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องรอให้ถึงเวลาก่อนเพราะวันนี้ที่พูดคุยกันก็เป็นแต่ข่าว แต่ทุกคนก็ยังไม่ใครรู้ว่าความจริงคืออะไร จึงไม่มีใครตอบได้ ก็ขอให้รอเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม