ไม่จบ 'หมอวรงค์' ชงนายกฯ เขี่ย 'สมศักดิ์' พ้นครม. เซ่นลดโทษคดีโกง

11 ธ.ค.2564 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หังหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีรายละเอียดดังนี้

ท่านนายกรัฐมนตรี

ท่านนายกฯน่าจะทราบ ความตื่นตัวของสังคมไทย ในการต่อต้านการทุจริต โดยเฉพะในช่วงการรณรงค์รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ การปราบโกงเป็นจุดขายหนึ่งของการรณรงค์

แม้แต่ตัวท่านนายกฯเอง ที่ยังดำรงตำแหน่งนายกฯได้ ก็เพราะประชาชนเชื่อว่าท่าน ซื่อสัตย์สุจริต แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ จุดโหว่ที่กรมราชทัณฑ์ ภายใต้การบริหารของรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน

ได้สร้างความอยุติธรรม ที่สังคมไทยรับไม่ได้ นั่นคือการลดโทษให้พวกโกงชาติ ที่ประชาชนออกมาขับไล่ ชนิดลดแลกแจกแถม โดยนำพวกโกงชาติมาพิจารณาอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ความผิดของนักโทษที่เป็นประชาชนทั่วไป

การกระทำของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะยิ่งทำให้กระบวนการทุจริต ที่เกิดจากฝ่ายการเมืองเฟื่องฟู และไม่มีการยำเกรง เพราะมีช่องทางออก ช่วยเหลือกันได้ และไม่ต้องแคร์ คำพิพากษาของศาล และนี่คือความอยุติธรรม ต่อประชาชนผู้เสียภาษี

ผมเป็นห่วงว่า ถ้าท่านไม่ตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง จะทำให้ศรัทธาของประชาชนต่อท่าน และรัฐบาลซ้ำเติมหนักขึ้นไปอีก โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศมีวิกฤติทางการเมือง จากขบวนการล้มล้าง

สิ่งที่ดีที่สุด ประชาชนต้องการให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และมีการปรับระเบียบของราชทัณฑ์ให้ชัดเจน ในกรณีของการขออภัยโทษ ต้องยกเว้นนักการเมืองโกงชาติและพวก ต้องไม่ได้รับสิทธิ์นี้ เหมือนนักโทษทั่วไป

ท่านคงต้องรีบดำเนินการ ก่อนที่ศรัทธาของประชาชนต่อท่านนายก จะหมดไป
#หมอวรงค์ #พรรคไทยภักดี #ปราบโกง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ