'เสธ.อู้' โหวตเศรษฐานั่งนายกฯ ชี้พรรค 2 ลุงร่วมเพื่อไทย ดีทุกฝ่าย กึ่งๆเป็นรัฐบาลแห่งชาติ

21 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.18 น. พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ว่า สูตรการจัดรัฐบาลครั้งนี้เหมาะสมที่สุดในเวลานี้ เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย การที่มีพรรคสองลุงที่เป็นฝ่ายอนุรักษ์นิยมมาร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เป็นสิ่งที่ดีที่ทุกฝ่ายมาร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล มีความกลมกลืนและกึ่งๆเป็นรัฐบาลแห่งชาติด้วย ส่วนที่นายเศรษฐา ทวีสิน ถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ออกมาเปิดโปงข้อมูลสมัยบริหารธุรกิจนั้น ก็ต้องคำชี้แจง และสว.เองจะต้องคำนึงให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ด้วย

ทั้งนี้ ส่วนตัวในวันพรุ่งนี้(22ส.ค.) มีความเป็นไปได้ 90 เปอร์เซ็นต์ โหวตเห็นชอบนายเศรษฐา เป็นนายกฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตรองอธิการบดี มธ. เชื่อศาล รธน.วินิจฉัยคดี ‘นายกฯ’ เป็นคุณต่อประเทศแน่นอน

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแต่ละท่าน มีความรู้ ผ่านการทำงานใหญ่มามากมาย มีความเป็นอิสระ ทั้งยังมีความเที่ยงธรรม

กลุ่ม 40 สว.ส่งชื่อพยานปากเอกให้ศาล รธน. เรียกให้ถอยคำมัด ‘นายกฯ-พิชิต’

จับตาพยานปากเอก”เลขาธิการครม.”คาด กลุ่ม 40 สว.ส่งชื่อให้ ศาลรธน.เรียกให้ถ้อยคำ มัด’นายกฯ-พิชิต’  ด้าน ‘ดิเรกฤทธิ์’ ชี้เปรี้ยง ไม่เกิน90 วัน รู้ผลเสี่ยนิดเป็นนายกฯต่อหรือกลับรังเก่าแสนสิริ

‘เศรษฐา’ พักผ่อนชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เดินเที่ยวย่านทรงวาด ก่อนประชุม ครม.ศก. 27 พ.ค.

‘เศรษฐา’ พักผ่อนวันหยุด ไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เดินย่านทรงวาด ประสาน ททท.-ผู้ว่าฯ กทม.โปรโมทการท่องเที่ยว ชี้มีศักยภาพ รัฐต้องเร่งส่งเสริม

‘เศรษฐา’เป้าหลัก‘พิชิต’เป้ารอง ‘อำนาจเก่า’เขย่า‘แม้ว’แรง

สถิตินายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นพรรคพลังประชาชนจนมาถึงปัจจุบัน กับศาลรัฐธรรมนูญ ลงเอยไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่