สะพัด 'อนาคตไกล' มาแล้ว! แจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง ภายหลังจัดตั้งรัฐบาล 'เศรษฐา' นายกฯคนใหม่


23 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่า มีตัวแทนกลุ่มบุคคลได้ยื่นในการเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง ว่า “อนาคตไกล” ภาษาไทยตัวย่อ อนก. ภาษาอังกฤษว่า FFT โดยใช้โลโก้พรรคการเมือง เป็นรูปอินฟินิตี้ มีคำว่า “อนาคตไกล” อยู่ในวงล้อมหมายถึง อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน ส่วนเส้นสีแดงกับเส้นสีส้ม อธิบายได้ว่า เป็นพรรคการเมืองของประชาชนทุกภาคส่วน

จากการสอบถาม แกนนำก่อตั้งพรรคอนาคตไกล ว่า วันนี้ ฤกษ์งามยามดี เป็นการรวมตัวทุกสาขาอาชีพ เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ขออุบรายชื่อแกนนำพรรคไว้ก่อน วันนี้แกนนำได้มอบหมายให้ทนายความเป็นตัวแทนในการยื่นหนังสือแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง ต่อเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เตรียมการตั้งพรรคไว้ก่อน เป็นการจองชื่อพรรคไว้ โลโก้พรรค โดยมีผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตไกล ตามเงื่อนไขที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนด โดยตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว ชื่อพรรคและโลโก้พรรค ไม่ซ้ำหรือไม่พ้องหรือไม่คล้ายกันพรรคการเมืองใด

ทั้งนี้ ตามกฎหมายพรรคการเมืองและระเบียบ กกต.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2563 ก่อนที่ กกต.จดทะเบียน ขอเรียกว่า “อนาคตไกล” เป็นกลุ่มการเมืองที่จะก่อร่างสร้างเป็นพรรคการเมืองของประชาชน อยู่ระหว่างรวบรวมสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ตามเงื่อนไขที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนด คาดหมายว่า จะประชุมใหญ่เลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดแรก ในวันที่ 17 กันยายน 2566 ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างประสานงานและ ดำเนินการ

ตัวแทนพรรคอนาคตไกล ยืนยันว่ากลุ่มอนาคตไกลไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองอื่นใด และไม่ได้เป็นนอมินีของใคร โดย วางเป้าหมายให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมและเตรียมตัวที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.แข่งขันในสมัยหน้า พร้อมชนทุกพรรคการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถามสภาฯ-กกต. ปมร้องสอบผู้สมัครสว.เลือกกันเอง ขัดรธน.หรือไม่

พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยเกี่ยวกับกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาวินิจฉัยเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 23 (1)

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก