อดีตเลขาฯ 'นายหัวชวน' เดือด 'งูเห่า ปชป.' ไม่อยากเชื่อเป็นได้ขนาดนี้

‘สมบูรณ์’ อดีตเลขาฯ ‘นายหัวชวน’ ชี้ งูเห่า ปชป. เป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้น ข้องใจเจตนาโหวตสวนมติพรรค ต่อรองร่วมรัฐบาล กระทบศักดิ์ศรีความเป็น สส.

25 ส.ค. 2566 – นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่า ปัจจุบันนี้ตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แต่จากการติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ตนไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเป็นไปได้ถึงขนาดนี้ การโหวดเลือกนายรัฐมนตรีนั้นเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. ในการลงมติ แต่เป็นที่รับทราบว่ามติของพรรคให้งดออกเสียง การที่ สส. ไปลงตรงข้ามกับมติพรรคก็เป็นเอกสิทธิ์ของเขา แต่ต้องไปดูที่เจตนาว่าทำไมต้องไปลงมติเช่นนั้น เมื่อเราได้ติดตามข่าวก็ทราบว่าไปเป็นการต่อรองในการร่วมรัฐบาล ทำให้เรามีความรู้สึกว่านี่เป็นเรื่องของผลประโยชน์หรืออย่างไร เป็นเรื่องของศักดิ์ศรีของความเป็น สส. และเป็นเรื่องของแน่นอนประชาชนในเขตเลือกตั้งนั้น เขาบอกว่า สส.เป็นเช่นไร ประชาชนก็คงเป็นเช่นนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องการแจกกล้วย นายสมบูรณ์ หัวเราะ พร้อมปฏิเสธว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบจริงๆ ไม่ทราบว่าเรื่องการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์เป็นอย่างไร

“ตามที่ติดตามข่าวท่านชวน (หลีกภัย) ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านั้นมีการไปขู่ท่านว่าต้องให้ลงตามมติพรรค แต่ผลปรากฏว่าท่านก็ชี้แจงแล้วว่าท่านจะลงมติไม่เห็นชอบ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ท่านชี้แจงต่อพรรคให้รับทราบแล้ว แต่เมื่อมีคนอื่นที่ไปขัดมติของพรรคก็เป็นเรื่องที่ทางพรรคต้องไปพิจารณากันเอง ตามการดำเนินการของพรรค” นายสมบูรณ์ ระบุ

เมื่อถามว่า จะกลับไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสมบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับตนแล้วพรรคประชาธิปัตย์เป็นที่ให้กำเนิดตนมา ยังยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคและผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถืออยู่เสมอมา แต่เรื่องนี้มันยังอีกนานที่จะตัดสินใจว่าจะกลับไปหรือจะทำอย่างไร มันยังไม่ถึงเวลา

ส่วนการฟอร์มทีมคณะรัฐมนตรีนั้น นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ในส่วนที่ตนเองอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติก็ได้รับทราบจากข่าวเช่นเดียวกัน เพียงแต่ในการประชุมพรรคก็ยินดีที่จะเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน โดยนโยบายที่บอกว่าจะสู้ปัญหาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เชื่อว่าผู้บริหารพรรคคงพิจารณาคนที่เหมาะสมเข้าไปทำหน้าที่ที่ในการบริหารตามที่มติเขามอบหมายให้ดูแลกระทรวงนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม