'ไผ่-ธรรมนัส' ยัน 'บิ๊กป้อม' ทิ้งเก้าอี้ส.ส. ไม่มีน้อยใจเรื่องตำแหน่ง พปชร.ยังแข็งแกร่ง

'ธรรมนัส' ปัดตอบ 'ประวิตร' ลาออกสส. ขอไม่พูดการเมือง วันนี้เอาประขาชนก่อน 'ไผ่' ยันไม่มีปัญหา ไม่มีน้อยใจเรื่องตำแหน่ง มองเป็นเรื่องดี นายกฯเศรษฐา ชวน ลุงป้อมกินข้าว

1 ก.ย.2566 - ที่จ.สมุทรสงคราม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และว่าที่รมว.เกษตรและสหกรณ์กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกสส. บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ว่า วันนี้เรามาเรื่องความเดือดร้อนประชาชน อย่าไปพูดในประเด็นดังกล่าว และตนไม่ทราบในเรื่องนี้เพราะยังไม่ได้เจอตัวพล.อ.ประวิตร ดังนั้นอย่าเพิ่งพูดเรื่องการเมืองเลยวันนี้เอาปัญหาพี่น้องชาวประมงก่อน

เมื่อถามว่า ฐานะที่จะรับตำแหน่งรมว. เกษตรและสหกรณ์ ได้เห็นภาระงานที่นายกฯมอบให้แล้วหนักใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ครับ เพราะเป็นสิ่งที่ตนทำให้พี่น้องชาวประมงมาโดยตลอดอยู่แล้วในช่วงที่ตนเป็นอนุกรรมการแก้ไขความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวประมง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เดี๋ยวทันทีที่มีการโปรดเกล้าฯ ตนจัดตั้งคณะกรรมการร่วมในทันที

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

ด้านนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรค พปชร. และว่าที่รมช.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร เตรียมลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อ ว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะตอนนี้ยังไม่ลาออก ซึ่งต้องรอฟังจากตัวพล.อ.ประวิตร เองจะชัดเจนกว่า

เมื่อถามว่าเสียดายหรือไม่ที่พล.อ.ประวิตร จะสละเก้าอี้สส.บัญชีรายชื่อ นายไผ่ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่เกิดขึ้น วันนี้เรามาโฟกัสเรื่องการทำงานดีกว่า สิ่งที่ดีที่สุดคือการร่วมงานกัน วันนี้ไม่มีสีเสื้อ เราทำงานไปข้างหน้าอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่ามีสัญญาณมาก่อนหรือไม่ว่าพล.อ.ประวิตร จะลาออก นายไผ่ กล่าวว่า ถ้าท่านจะลาออกคงเพราะอยากให้คนข้างหลังขึ้นมาทำงานมากกว่า ไม่มีอะไรหรอก ยืนยันว่าพรรค พปชร. ยังมีกำลังใจดีมากๆ และรักกัน ข่าวที่ออกมาว่ามีการแย่งกันยืนยันว่าไม่มีทั้งสิ้น วันนี้เรามีอยู่ 40 เสียง ต้องพยายามทำให้ครั้งหน้ามีมากขึ้นให้ได้ รักกันมากกว่าเดิมเป็นพรรค พปชร. ยุคใหม่

เมื่อถามว่า กรณีที่มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร งอนที่ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี นายไผ่ กล่าวว่า “ไม่มี”

เมื่อถามว่า หัวเรือใหญ่ไม่อยู่แบบนี้พรรค พปชร. จะสั่นคลอนหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่สั่นคลอน แข็งแรงเหมือนเดิม

เมื่อถามว่า กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ เคยบอกว่าจะชวนพล.อ.ประวิตรมารับประทานอาหารร่วมกัน นายไผ่ กล่าวว่า ตนก็เห็นจากข่าว แต่มองว่าเป็นเรื่องที่ดี วันนี้ก็เห็นชัดเจนว่าทำงานกันประสานทุกภาคส่วน ไม่มีการแบ่งแยกพรรค แม้วันนี้ตนจะใส่เสื้อพรรคมาก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย