'เสริมศักดิ์' เผย วธ.เน้น 1 ครอบครัว 1 ซอฟพาวเวอร์ พร้อมนำนโยบายรัฐบาลเดิมต่อยอด

5 ก.ย.2566- ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ว่าก่อนถ่ายบัตรประจำตัวรัฐมนตรีว่า ไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาลมาตั้งแต่ปี 57 วันที่ 6 ก.ย. หลังประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เสร็จแล้วจะเข้าทำงานที่กระทรวงวัฒนธรรม ส่วนเรื่องซอฟพาวเวอร์ถือเป็นเรื่องนโยบายที่ทำให้พี่น้องอยู่ดีมีสุข โดยกระทรวงวัฒนธรรมจากนี้จะเน้นด้านเศรษฐกิจตามนโยบายหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟพาวเวอร์ ทำงานควบคู่ไปกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาและอีกหลายหลายกระทรวง

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ออกประกาศ เรื่องผลการคัดเลือกกิจกรรม “1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น” ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องจากบางเมนูคนในพื้นที่ไม่รู้นั้น ตรงนี้จะมีการปรับปรุงและประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น อย่างเช่นลาบหมาน้อย ของจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกันนี้จะมีการนำนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเดิมมาศึกษาด้วย ถ้าวางแนวทางไว้ดีแล้วก็จะไปต่อยอด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดาวรรณ' ยันไม่นอยด์ โดนย้ายนั่งวัฒนธรรม บอกพร้อมทำงานแล้ว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ต่อคำถามว่าเคลียร์ใจกับนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง หลังถูกปรับจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

วธ.จัดใหญ่ 'ลอยกระทง สายน้ำแห่งวัฒนธรรม' เสนอยูเนสโกขึ้นทะเบียนมรดกจับต้องไม่ได้

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีลอยกระทง พ.ศ.2566 “ลอยกระทง สายน้ำแห่งวัฒนธรรม Loy Krathong : River of Culture” โดยมีนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัด วธ.

เสริมศักดิ์ชูวัฒนธรรมสร้างรายได้ ลุย’1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์'

ถือฤกษ์ดีเข้ากระทรวงวัฒนธรรมวันแรก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ภรรยา เดินทางเข้ากระทรวงวัฒนธรรม ถนนรัชดาภิเษก โดยมีนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ

รศ.หริรักษ์บอก 'ชลน่านลาออก- แต่งตั้ง รมต.' สะท้อนชัดผู้มีอำนาจเหนือนายกฯ

อดีตรองอธิการบดี มธ.ชำแหละเพื่อไทย ชี้ชัดชลน่านลาออก แต่งตั้งรัฐมนตรีตอกย้ำมีหัวหน้าพรรคตัวจริงชี้นิ้วสั่งการ บอกคำทำนายตุลาคมจะดีขึ้น แต่อาจเลือดตกยางออกก่อน

'อิทธิพล' ยันยังอยู่ พปชร. เผยข้อเสนอ'บิ๊กป้อม' แคนดิเดตนายกฯคนเดียว เป็นความเห็นส่วนบุคคล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ความชัดเจนของ