'เสริมศักดิ์' จ่อนัด 'อิทธิพล คุณปลื้ม'สานต่องานวัฒนธรรม!

'เสริมศักดิ์' ระบุ นายกฯ หอบคณะลงขอนแก่น ติดตามเรื่องชลประทาน เผยจ่อนัด “อิทธิพล คุณปลื้ม” คุยงาน วธ. ย้ำ พร้อมสานต่อ

06 ก.ย.2566 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย ระหว่างวันที่ 8 – 9 ก.ย. ว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะลงไปดูเรื่องชลประทาน และไปเยี่ยมเยียนข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ โดยจะติดตามคณะของนายกฯไปด้วย เพราะเคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในเรื่องของโครงการแก้มลิงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ติดตามมาตลอด

เมื่อถามถึงกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ออกหมายจับนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร โครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่า ซึ่งไม่ได้ติดตามข่าว แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนงานของกระทรวงวัฒนธรรม ส่วนตัวรู้จักกันดีได้ติดต่อกับนายอิทธิพล ซึ่งได้นัดกันว่าถ้าตนเข้ากระทรวงแล้วจะนัดพบปะกันว่ามีส่วนไหนที่จะให้สานต่อบ้าง หรืออยากจะฝากงานอะไรให้ช่วยทำ เราพร้อมที่จะต่อยอด ถือเป็นเรื่องที่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย! เศรษฐาห่วงใยสุขภาพประชาชน

นายกฯ ห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนทางตอนบนของประเทศไทย ช่วง 3 - 7 พ.ค.นี้

'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่

รัฐบาลฟุ้งเดินหน้าศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลมุ่งยกระดับการดำเนินงานในด้านการรักษาความปลอดภัยและนโยบายเกี่ยวกับด้านการบิน เดินหน้าประเทศสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค