'วราวุธ' ลั่นงานเร่งด่วน พม.มีหลายเรื่อง!

'วราวุธ' แย้มงานเร่งด่วน พม. มีหลายเรื่อง รอนายกฯ แถลงนโยบายก่อน เผย 'พี่นา' ช่วยคุยเครือข่ายภาคสังคมบ้างแล้ว

06 ก.ย.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงงานเร่งด่วนของกระทรวงที่เตรียมทำ ว่ามีอยู่หลายเรื่อง ขอให้นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาให้เสร็จเสียก่อน จากนั้นจึงจะบอกได้ว่ามีเรื่องใดบ้างที่จะเร่งทำ พม.เป็นกระทรวงหนึ่งที่มีความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานทางสังคมของไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ถูกมองว่ามีปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนมาก จะเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ในความเป็นจริงแล้วรัฐวิสาหกิจหลายแห่งมีปัญหา แต่ยังเชื่อว่าทุกอย่างสามารถหาทางออกได้ โดยมีการทำงานร่วมกับสถาบันการเงินหลายแห่ง ขณะเดียวกัน มีบางเรื่องที่ควรจะพูดกันภายในองค์กร ซึ่งจะสามารถทำให้แก้ปัญหาหนี้ได้

เมื่อถามว่า มีแผนการพบปะพูดคุยกับเครือข่ายภาคสังคมบ้างหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องมีการพบปะพูดคุยด้วยอย่างแน่นอน ที่ผ่านมา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) มีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนภาคสังคมไปแล้วบางส่วน ขณะเดียวกันพรรค ชทพ.และครอบครัวศิลปอาชา ได้ทำงานเกี่ยวกับงานด้านสังคมและการดูแลคนพิการมาหลาย 10 ปี มาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ดังนั้นในวันนี้เราจะได้มีโอกาสสานต่องานนายบรรหารที่ได้ทำไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน