'ชินวรณ์' แนะพรรคร่วมรบ.ควรมีมารยาท ไม่แข่งชิงพื้นที่ส.ส.กันเอง

13 ธ.ค.2564 - ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นรรศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จังหวัดชุมพร และเขต 6 จังหวัดสงขลา โดยทางพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ในวันที่14ธ.ค.นี้ เพื่อสรุปว่าจะส่งผู้สมัครลงแข่งขันด้วยหรือไม่ ว่า ตนยังไม่ทราบแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ แต่คิดว่ายังมีเวลาที่จะพูดคุยกัน ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงสุดท้ายของวาระสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งหากพรรคร่วมรัฐบาลไม่มาแข่งขันกันเอง ก็จะทำให้พรรคที่เป็นตัวแทนสามารถนำผลงานของรัฐบาลไปชี้แจงต่อประชาชนได้อย่างชัดเจน นายกรัฐมนตรีก็จะไม่เป็นเป้าของฝ่ายค้าน ดังนั้นถ้าพรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครเพียงพรรคเดียว ประชาชนก็จะหาเรื่องตำหนิรัฐบาลไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ก็จะต้องรับผิดชอบเอง

“ผมขอย้ำถึงมารยาททางการเมือง และขอเรียกร้องไปยังกระบวนการการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงหลังนี้ ควรทำให้มีเอกภาพมากขึ้น เพราะหลังจากนี้ยังคงมีวาระสภาฯ ที่สำคัญอีกมาก อาทิ การพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นต้น” นายชินวรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กัดกันยับ 'กก.บห.' ข้องใจ 'เชาว์' รับงานทำลายปชป.

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคมีแนวคิดที่จะขับ นายเชาว์ มีขวด ออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีนี้ ตนเห็นใจ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง