'สมศักดิ์' พร้อมกำกับทุกกระทรวงแต่บอกไม่รู้คนถูกกำกับจะสบายใจหรือไม่

'สมศักดิ์' ลั่นกำกับงานได้ทุกด้าน บอกไม่มีปัญหา หากคุมกระทรวงของพรรคอื่น แต่ไม่รู้คนถูกกำกับจะสบายใจหรือไม่

13 ก.ย.2566 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการแบ่งงานรองนายกฯ ว่า เท่าที่ดูจากระเบียบวาระในการประชุมยังไม่มีการลงรายละเอียดในเรื่องนี้ มีเพียง 2 วาระแต่อาจมีวาระจรเข้ามา แต่เรื่องการแบ่งงานรองนายกฯ ยังไม่มี

เมื่อถามว่า สนใจที่จะทำงานด้านไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทำได้ทุกด้าน ไม่ต้องคำนึงถึงว่าอยากหรือไม่อยากทำ เพราะจำนวนคณะกรรมการที่มีอยู่มีจำนวนมากเกือบ 200 ชุด ก็ต้องแบ่งให้รองนายกฯแต่ละคน

เมื่อถามว่า ที่มีกระแสว่าจะได้ไปกำกับกระทรวงคมนาคม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และกระทรวงยุติธรรม พร้อมที่จะสนองงานตรงนี้หรือไม่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้มีมติ ครม.ออกมาก่อน ไปกำกับไม่ยาก แต่คนที่ถูกกำกับจะสบายใจหรือไม่อย่างไร

เมื่อถามว่า เรื่องของน้ำและเกษตรที่ดูแลมาก่อนหน้านี้ หากได้ดูแลต่อจะเป็นการทำต่อเนื่องงานรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ให้ได้เห็นก่อนว่าได้ทำหรือไม่อย่างไร ถ้าเราไปบอกแล้วไม่ได้รับการแบ่งงานอย่างที่ถามมา ก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์วันข้างหน้าว่าผิดหวังไม่สมหวัง ตนไม่มีปัญหาเพราะทำมาหลายครั้งแล้วและคิดว่าทำได้

เมื่อถามว่า การไปกำกับกระทรวงของพรรคอื่นจะเป็นไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าไม่มีปัญหาเพราะเป็นงานรูทีน และคงไม่ต้องไปรับผิดชอบลงในรายละเอียด หรือการนำเสนอในที่ประชุม ครม. แต่เป็นการรับผิดชอบเพื่อนำเรื่องเข้าสู่ ครม.เป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด