'นิพิฏฐ์' มอบตัวต่อพนักงานอัยการ คดีหมิ่นประมาท!

ผมดีใจที่ผมเคยมีส่วนทำให้ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผมปรารถนาจะสร้างทีมกฎหมายที่แข็งแกร่งเช่นนี้ขึ้นมาอีกในพรรคการเมืองที่ผมไปสังกัด

14 ธ.ค.2564- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันนี้ ผมมอบตัวต่อพนักงานอัยการ คดีหมิ่นประมาท เป็นคดีที่ผมได้ออกมาต่อสู้ให้พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อหลายปีที่แล้ว นับเป็นคดีที่ 13 ที่ผมถูกดำเนินคดี ในจำนวนนี้ ผมชนะคดีไปแล้ว 12 คดี และถึงที่สุดไปแล้ว คดีนี้จึงนับเป็นคดีสุดท้ายที่ผมถูกฟ้องในการทำงานให้พรรคประชาธิปัตย์

ตอนไปลาท่านชวน หลีกภัย ท่านได้กรุณาถามผมว่า มีทนายหรือยัง ท่านขอให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปช่วย ผมเรียนท่านว่า ผมไม่ประสงค์ให้พรรคลำบากใจ เพราะผมลาออกจากพรรคไปแล้ว ทั้งที่ทีมกฎหมายหลายคนก็เป็นคนที่ผมฝึกฝนมากับมือ ผมดีใจที่ผมเคยมีส่วนทำให้ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผมปรารถนาจะสร้างทีมกฎหมายที่แข็งแกร่งเช่นนี้ขึ้นมาอีกในพรรคการเมืองที่ผมไปสังกัด นักกฎหมายท่านใดอยากร่วมมือทำงานกับผม ทำงานในพรรคการเมือง เมื่อเรามีหลักการ อุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกัน ผมเปิดรับเสมอ นับแต่นี้

สำหรับคดีนี้ ผมขอขอบคุณ ทนายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (สมัยท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค) ที่ได้เข้ามาดูแลคดีให้ ขอขอบคุณท่านสส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ที่ประกันตัวให้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ