'หมอชลน่าน' ชง ครม. ตั้งข้าราชการเมืองอีกล็อต '5 อธิบดี' สัปดาห์หน้า

‘หมอชลน่าน’ ชง ครม.แต่งตั้งข้าราชการการเมืองที่ค้างอยู่ ส่วนอธิบดี 5 กรม สธ. เสนอครั้งถัดไป ไม่เกินสิ้นเดือน

18 ก.ย. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงวาระที่จะเสนอเข้าต่อที่ประชุมคณะมนตรีวันนี้ว่า ยังไม่มีการเสนออะไร มีเพียงการเสนอแต่งตั้งข้าราชการทางการเมือง โดยมีตำแหน่งที่ค้างอยู่ คือ ผู้ช่วยรัฐมนตรี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขารัฐมนตรีช่วย และที่ปรึกษา

เมื่อถามว่า การแต่งตั้งวันนี้เป็นอดีตผู้สมัคร สส. ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า เป็นเงื่อนไขหนึ่งที่พรรคพิจารณาให้กลับมาทำงาน แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นอดีตผู้สมัคร สส. ทุกคน ซึ่งต้องมีความรู้ความสามารถที่จะมาสนับสนุนการทำงานได้ด้วย

ส่วนการแต่งตั้งอธิบดี 5 กรม ของกระทรวงสาธารณสุข จะเข้าที่ประชุม ครม. เมื่อใดนั้น รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ไม่เกินสิ้นเดือน แต่ยังไม่ใช่วันนี้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ตอบครับ ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 ทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฎิบัติหน้าที่ 3 พ.ค.นี้

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งให้รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่