แล้วแต่ดวง! 'พิเชษฐ์' เผยยังแบ่งเก้าอี้ประธานกมธ. ไม่ลงตัว ต้องใช้วิธีจับสลาก

20 ก.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 กล่าวถึงการเลือกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) สามัญทั้ง 35 คณะ ที่ยังไม่ลงตัวว่า ในวันที่ 21 ก.ย. เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมตัวแทนพรรคการเมือง โดยตนจะเตรียมกล่องใส่ไข่ 8 ใบ กับกล่องใส่ไข่ 35 ใบ เพื่อแก้ปัญหากรณีที่ตกลงกันไม่ได้ ก็จะให้ตัวแทนพรรคการเมืองจับฉลาก ยืนยันว่า การให้จับฉลากในกล่องถือว่ายุติธรรมที่สุดแล้ว เพราะเราเหลือเวลาทำงานเพียงแค่ 1 เดือนก่อนจะปิดสมัยประชุม ดังนั้นต้องเร่งให้การเลือกกมธ.จบในวันที่ 27 ก.ย. เพื่อประชุมกมธ.นัดแรกในวันที่ 28 ก.ย. นี้ ซึ่งจะเหลือการประชุมกมธ.อีก 4 นัด หลังจากนั้นสส.จะได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่ปิดสมัยประชุม เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดระยองทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองแล้ว พรรคก้าวไกลจะได้สัดส่วนกมธ.เพิ่มขึ้นอีก 1 คณะหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า หากทางกกต.รับรองผลแล้ว และทางพรรคก้าวไกลมายื่นเอกสารต่อสภาแล้วก็จะได้เพิ่ม ดังนั้นต้องรอว่าในวันที่ 21 ก.ย. ว่าพรรคก้าวไกลจะยื่นทันหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง